ปี '66 “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7-8 พันล้าน

ปี ‘66 ตลาดบ้านแนวราบแข่งขันต่อเนื่อง “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7,000-8,000 ล้านบาท รองรับตลาดเรียลดีมานด์ ครบทุกเซกเมนท์ ทั้งทาวน์โฮม-บ้านแฝด-บ้านเดี่ยว ราคา 2-9 ล้านบาท ในทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล ครึ่งปีหลังเตรียมบุกตลาด EEC ระยอง และฉะเชิงเทรา รับอานิสงส์ตลาดท่องเที่ยวบูม

ปี '66 “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7-8 พันล้าน

นายไชยยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2566 สถานการณ์เศรษฐกิจไทยภาพรวมคาดว่าจะขยายตัว 3.5-4% เนื่องจากยังมีข้อจำกัดของเศรษฐกิจโลกที่ยังมีปัจจัยลบหลายอย่าง ทั้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน และภาวะเงินเฟ้อที่ส่งผลโดยตรง รวมทั้งยังมีปัจจัยเสี่ยงภายในหนี้ภาคครัวเรือน และภาวะดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ประเมินว่าในปี 2566 ภาพรวมธุรกิจอสังหาฯ จะเติบโตขึ้นจากปี 2565 ประมาณ  5%

สำหรับในปีนี้บริษัทวางแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 10-12 โครงการ มูลค่า 7,000-8,000 ล้านบาท โดยเน้นโปรดักต์บ้านแนวราบครอบคลุมทุกเซกเมนท์ระดับราคา 2-9 ล้านบาท ในทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล 90% ส่วนอีก 10% คาดว่าจะพิจารณาที่ดินทำเลต่างจังหวัดในเขต EEC เช่น ระยอง ฉะเชิงเทรา ซึ่งในปีนี้เตรียมงบประมาณสำหรับซื้อที่ดินไว้ที่ 1,500-1,600 บาท และมีที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการในปีนี้ 60% 

“ในปีนี้ตลาดที่อยู่อาศัยทุกประเภท ทุกระดับราคายังแข่งขันกันต่อเนื่อง จากปีที่ผ่านมา ดีเลลอปเปอร์รายใหญ่แย่งส่วนแบ่งการตลาดรายกลางและรายเล็กในทุกๆ เซกเมนท์ ทำให้ทุกดีเวลลอปเปอร์ต้องปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขัน”

ปี '66 “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7-8 พันล้าน

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2566 นี้ไว้ที่ 8,600 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ที่ 6,850 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายตัว 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

ปี '66 “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7-8 พันล้าน

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีแนวคิดการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีการบริหารงานที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม  สังคม  และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG)   รวมถึงการมุ่งเน้นไปสู่การเป็น Digital Organization อย่างเต็มรูปแบบ  ควบคู่ไปกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง อันเป็นอัตลักษณ์เฉพาะของลลิลฯ ให้เป็นองค์กรที่รู้รอบแบบเจาะลึก มุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้  เสริมสร้างศักยภาพให้ทุกคนในองค์กร ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ รู้กว้าง คิดไกล อยู่กันด้วยความเข้าใจ เพื่อสร้างความแข็งแรงจากภายใน มุ่งสู่การเป็น National Property Company ตามเป้าหมายที่ได้วางร่วมกัน

ปี '66 “ลลิล พร็อพเพอร์ตี้” ลุยเปิด 10-12 โครงการใหม่ มูลค่า 7-8 พันล้าน

สำหรับแผนการตลาด ในปี 2566 นี้  จะใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้น Customer Centric ผ่านกลยุทธ์ทั้ง Lifestyle Marketing และ Experience Marketing โดยต่อยอดการทำตลาดผ่านช่องทาง Digital ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มมากขึ้น และมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น  โดยนำ Big Data มาใช้ในการวิเคราะห์หา Customer Insights ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดที่อยู่อาศัยในกลุ่มที่เป็น Real Demand โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในรูปแบบของ New Design และ Smart Function ของตัวบ้าน โดยช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทเป็นรายแรกที่นำรูปแบบความงดงามของสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสที่เรียบหรู มาออกแบบบ้านสไตล์ฝรั่งเศสแบบ French Colonial Style บนทำเลศักยภาพ ในราคาที่คุ้มค่า และจับต้องได้

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง