“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อยากเลือกอ่าน? (TL;DR)
Hide

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

"อภิทาวน์" เป็นแบรนด์บ้านแนวราบที่ AP Thai พัฒนาขึ้นมาเพื่อบุกตลาดต่างจังหวัด โดยเริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ครอบคลุมทั้ง บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม มีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย รวมกว่า 50 แบบบ้าน ที่การออกแบบนั้นจะสอดคล้องและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือฟังก์ชันบ้านที่มีทั้งแบบบ้านชั้นเดียว และบ้านสองชั้นเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละพื้นที่ รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่จะมีฟังก์ชันแตกต่างกันออกไปในแต่ละทำเล

บทวิเคราะห์แบรนด์อภิทาวน์ 

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

สำหรับการพัฒนาโครงการแนวราบต่างจังหวัดยังคงเป็นโครงการที่ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในโครงการที่ออกแบบตามไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละพื้นที่ พร้อมนวัตกรรมที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกบ้านแบบเดียวกับแบรนด์อื่น ๆ ของ AP Thai  สำหรับแบรนด์อภิทาวน์ปัจจุบันได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตลอด 5 ปี โดยมีทั้งหมด 13 โครงการใน 12 จังหวัดครอบคลุม 5 ภาคในประเทศ

  • ปี 2020 เริ่มพัฒนาโครงการโดยบุก 3 จังหวัดหัวเมืองของไทยได้แก่ อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช, อภิทาวน์ ระยอง และ อภิทาวน์ ขอนแก่น 
  • ปี 2021 อภิทาวน์ เชียงราย, อภิทาวน์ อยุธยา  
  • ปี 2022 อภิทาวน์ ฉะเชิงเทรา, อภิทาวน์ อุดรธานี
  • ปี 2023  อภิทาวน์ นครสวรรค์, อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี, อภิทาวน์ นครปฐม, อภิทาวน์ อุบลราชธานี
  • ปี 2024 ปัจจุบันเตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลังโดยจะมี  อภิทาวน์ ระยอง 2 และ อภิทาวน์ สุพรรณบุรี 

แต่ละโครงการมีการพัฒนาและออกแบบบ้านแตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่ มีทั้ง Mixed Product และโครงการบ้านเดี่ยว โดยจะมีทั้งโครงการที่มีบ้านเดี่ยว 1-2 ชั้น, บ้านแฝด 2 ชั้น, ทาวน์โฮม 1-2 ชั้น 

จะเห็นว่าจังหวัดที่เอพีเลือกบุกโดยแบรนด์อภิทาวน์นั้นจะเป็นต่างจังหวัดที่มีทั้ง หัวเมืองหลักและเมืองรอง สำหรับหัวเมืองหลักนั้นจะเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพ ฯ ซึ่งเดินทางเข้า-ออกมายังกรุงเทพฯได้ไม่ยาก ส่วนเมืองรองที่เลือกนั้นจะเลือกจากการที่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ อาจเป็นเมืองท่องเที่ยวหรือเมืองที่เป็นที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรมที่ให้มีเป็นแหล่งงานที่มีความหลากหลาย 

นอกจากนั้นยังอ้างอิงข้อมูลเรื่องรายได้ต่อครัวเรือน, จำนวนประชากร และอัตราการย้ายเข้า ซึ่งแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกันออกไป เช่น เชียงราย เป็นเมืองรองที่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีจำนวนประชากรเยอะ มีอัตราการย้ายเข้าสูงแต่รายได้ต่อครัวเรือนต่ำ หรือระยองที่เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมทำให้มีอัตราการย้ายเข้าสูง รายได้ต่อครัวเรือนสูงแม้ว่าจำนวนประชากรจะน้อยกว่าเชียงรายก็ตาม ดังนั้นจะเห็นนะคะว่าเอพีเลือกแต่ละทำเลโดยคำนึงถึงพื้นที่นั้น ๆ ว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และมีความต้องการด้านที่พักอาศัย

ภาคเหนือ

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ เชียงราย : ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่เชียงราย-เชียงของ ติดกับโฮมโปร เชียงราย เพียง 1.9 กม. ก็ถึง ถ.พหลโยธิน เชื่อมต่อกับ ถ.เวียงบูรพาได้ แถมอนาคตจะมีรถไฟฟ้ารางคู่เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ และมอเตอร์เวย์เชียงใหม่-เชียงรายเกิดขึ้นอีก การเดินทางก็จะยิ่งสะดวกมากขึ้น

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Modern Dutch Colonial แบบ Latitude เป็นบ้านหน้ากว้าง 11 เมตรกว่า ๆ ที่ดินเริ่ม 57.0 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 173-255 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4  ห้องนอน 4-5 ห้องน้ำ 2-3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.29 - 8.99 ล้าน*

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-chiangrai-11958

ภาคกลาง

ปัจจุบันมีทั้งหมด 6 โครงการโดยมี 1 โครงการใหม่ที่พัฒนาภายในปี 2024 คือ 

  • อภิทาวน์ สุพรรณบุรี : โครงการใหม่

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ อยุธยา : ตำแหน่งที่ตั้งอยู่ติด ถ.อโยธยา ห่างจาก ถ.เอเชียเพียง 1.2 กม. อยู่ในแหล่งงานของนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง 900 เมตรถึงเซ็นทรัล อยุธยา เชื่อมต่อกับ ถ.โรจนะเข้าตัวเมืองได้ง่ายนิดเดียว พร้อมส่วนกลางครบครันทั้ง Clubhouse ฟิตเนส และสระว่ายน้ำ Shipyard Playground สนามเด็กเล่น, Jogging Track, สนามหญ้าขนาดใหญ่ รองรับทุกกิจกรรมของครอบครัว, Serenity Space มุมพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว และความร่มรื่น บนพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่รองรับกิจกรรมที่มากขึ้นได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น

  • โครงการ Mixed Product ที่มีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายโคโลเนียล พื้นที่ใช้สอย 106.85-160.10 ตร.ม. 3  ฟังก์ชัน ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.99-5.59 ล้าน 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-ayutthaya-11957

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ นครปฐม (เพชรเกษม - นครชัยศรี) : โครงการนี้พัฒนาด้วยแนวความคิด "Location is Everything" ทำเลที่ตั้งโครงการจึงอยู่ใจกลางย่านนครชัยศรี ติดถนนใหญ่สายเพชรเกษม สะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อทั้งกรุงเทพฯ และนครปฐม

  • โครงการ Mixed Product ที่มีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 107 - 186 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4  ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.49 - 8 ล้าน 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/review/review-apitown-petchkasem-nakhonchaisri-59033

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ นครสวรรค์ : ออกแบบโดยใส่ใจ Universal Design ซึ่งเป็นการออกแบบที่รองรับการใช้งานของคนทุกวัย มีความสะดวกและปลอดภัยทั้งภายในบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง สำหรับพื้นที่ส่วนกลางมี Clubhouse และสวนขนาดใหญ่โดยภายใน Clubhouse มีฟิตเนสที่เปิดให้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

  • โครงการ Mixed Product ที่มีแบบบ้านให้เลือกถึง 4 แบบโดยจะมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น, บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 110 - 258 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4  ห้องนอน 2 - 6 ห้องน้ำ 2 - 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2 - 7 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-nakhon-sawan-25478

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ ฉะเชิงเทรา : เป็นโครงการที่ออกแบบด้วยแนวความคิด HAPPINESS IN LIFE ที่ต้องการที่จะตอบโจทย์ให้โครงการเป็นบ้านที่เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจที่สามารถเพิ่มความทรงจำดี ๆ ได้ทุกวัน นอกจากนั้นยังมี Common Hub พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่มีสวนและสระว่ายน้ำวิวธรรมชาติ พร้อมฟิตเนส 24 ชั่วโมง*

  • โครงการ Mixed Product เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบโดยจะมี บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 93 - 160 ตร.ม. 2-3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 1.99 - 4.59 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-chachoengsao-25769/#vdoreview

ภาคตะวันออก

จากความสำเร็จจากโครงการแรกทำให้สำหรับภาคตะวันออกนี้มี 2 โครงการในจังหวัดเดียวนั่นคือจังหวัดระยองนั่นเองค่ะ โดยระยองจะมีโครงการใหม่คือ อภิทาวน์ ระยอง 2 สำหรับโครงการแรกคือ อภิทาวน์ ระยอง ซึ่งมีรายละเอียดแต่ละโครงการดังนี้

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ ระยอง : เป็นโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ที่ปัจจุบัน(ส.ค. 2567) เปิดการขายเฟสสุดท้ายแล้ว โดยจะเป็นโซนหน้าสวน เนื่องจากระยองเป็นจังหวัดที่มีนิคมอุตสาหกรรม เป็นเมืองที่มีแหล่งงานที่มีความหลากหลาย โครงการนี้จึงใส่ใจในเลือกทำเลที่ตั้งที่ตอบโจทย์วัยทำงาน การเดินทางสะดวกทั้งเข้า - ออกตัวเมืองและใกล้แหล่งงาน สถานที่ราชการ โรงเรียน โรงพยาบาล อีกทั้งยังมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลายโดยจะมีทั้งบ้านชั้นเดียวและบ้านสองชั้น 

  • โครงการ Mixed Product ที่มีแบบบ้านให้เลือกถึง 9 แบบโดยจะมีบ้านเดี่ยว 1 - 2 ชั้น, และทาวน์โฮม 1 - 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 85 - 190 ตร.ม. ฟังก์ชัน 2 - 4  ห้องนอน 2 - 4 ห้องน้ำ 1 - 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.29 - 7 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-rayong-11959

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ ระยอง 2  : เป็นโครงการใหม่ที่ยังคงแนวความคิดตอบโจทย์การพักอาศัย อยู่ในทำเลใกล้เคียงกับโครงการแรก สำหรับโครงการนี้มีบ้านแฝดเข้ามาเพิ่มเติม ทำให้มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและทาวน์โฮมให้เลือก โดยพร้อมเปิด Pre Sale ปลายเดือนสิงหาคม 2567 

  • โครงการ Mixed Product บ้านเดี่ยว   2 ชั้น, บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 107 - 186 ตร.ม. 2 - 4  ราคาเริ่มต้น 2 - 7 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-rayong-2-25982

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ ขอนแก่น : ดีไซน์ยังคงเป็นสไตล์โมเดิร์น แต่จุดเด่นของโครงการนี้คือเรื่องทำเลที่ตั้งที่รายล้อมด้วยความร่มรื่นจากต้นไม้ แต่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ทั้งสนามบิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Central ขอนแก่น ทำให้เป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนที่เชื่อมต่อกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายนอกได้อย่างลงตัว พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่ครบครันตามแนวความคิดที่อยากให้โครงการเป็นพื้นที่ของความสุข 

  • โครงการ Mixed Product เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบโดยจะมีบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น และทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 - 225 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4 ห้องนอน 3 - 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.59 - 6 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-khon-kaen-11961

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ อุดรธานี : โครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่ อยู่ในทำเลที่สะดวกในการเดินทาง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกทั้งศูนย์การค้า โรงเรียนนานาชาติชั้นนำ สถานที่ราชการ และโรงพยาบาล ภายในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พื้นที่ส่วนกลางมีอาคาร Clubhouse 2 ชั้นที่มีพื้นที่พักผ่อน, Co-Walking Space, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ และพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีแบบบ้านให้เลือกถึง 7 แบบ ทำให้ขนาดพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันต่าง ๆ มีความหลากหลาย ตอบรับความต้องการของคนได้หลากหลายกลุ่ม พื้นที่ใช้สอย 154 - 274 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4 ห้องนอน 3 - 5 ห้องน้ำ 2 - 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.99 - 8 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-udonthani-13847

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ อุบลราชธานี : ยังคงเป็นโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นที่มีฟังก์ชันครบครันบนพื้นที่ดินใหญ่ อยู่ในทำเลเมืองที่ใช้เวลาเดินทางไปยัง Central อุบลฯ เพียง 10 นาทีเท่านั้น จึงเป็นทำเลที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านที่มีฟังก์ชันที่สามารถปรับเปลี่ยนตามไลฟ์สไตล์ อยู่ในทำเลที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในโครงการมีพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันและยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานของเอพี

  • โครงการบ้านเดี่ยว 1 - 2 ชั้น : แบบบ้านให้เลือก 7 แบบ แต่ละแบบมีฟังก์ชันครบครัน มีแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่บนขนาดที่ดินใหญ่ ทั้งคนที่กำลังมองหาบ้านหลักแรกหรือครอบครัวที่มองหาบ้านสำหรับขยับขยาย พื้นที่ใช้สอย 115 - 225 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4 ห้องนอน 3 - 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 2.99 - 6 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-ubonratchathani-24102

ภาคใต้

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ นครศรีธรรมราช : ออกแบบด้วย Concept : Smart City Home บ้านนวัตกรรมใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัย และยังได้ทำเลที่ตั้งติดถนนใหญ่อ้อมค่าย ซึ่งเป็นถนนหลักในการเดินทาง เดินทางสะดวก เชื่อมต่อสนามบิน เป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ครบครัน ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ แหล่งงาน ตอบโจทย์การพักอาศัยของคนทุกวัย 

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีแบบบ้านให้เลือก 5 แบบ แต่ละแบบมีฟังก์ชันครบครัน มีแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่บนขนาดที่ดินใหญ่ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกหรือครอบครัวที่มองหาบ้านสำหรับขยับขยาย พื้นที่ใช้สอย 154 - 225 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4 ห้องนอน 3 - 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.49 - 6 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-nakhon-si-thammarat-11960

“อภิทาวน์” แบรนด์บ้านแนวราบจาก AP ลุยตลาดต่างจังหวัด

อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี : การออกแบบที่ลงตัวที่ต้องการให้บ้านเป็นพื้นที่พักผ่อน ที่มีทั้งมุมส่วนตัวของแต่ละคนและมุมสำหรับครอบครัวที่สามารถมาใช้พื้นที่เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันได้สะดวก พร้อมกับมีส่วนกลางที่ครบครันที่เป็นทั้งพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและพื้นที่สำหรับความสุขในกิจกรรมต่าง  ๆ อยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกเพราะติดกับถนนใหญ่ สามารถไปยัง Central สุราษฎร์ธานี ได้ใน 5 นาที รอบๆ มีความอุดมสมบูรณ์ครบทุกด้านแบบไลฟ์สไตล์คนเมืองแต่ก็มีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักอาศัย

  • โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบ มีตั้งแต่ขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัวเล็กไปจึงถึงครอบครัวใหญ่ มีฟังก์ชันรองรับการใช้งานครบครัน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย มีพื้นที่ใช้สอย 154 - 274 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 - 4 ห้องนอน 3 - 5 ห้องน้ำ 2 - 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 4.92 - 11 ล้าน* 

ดูข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.home.co.th/home/apitown-suratthani-25416 

จะเห็นว่าอภิทาวน์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด 5 ปี และมีแนวโน้มการเติบโตในหลาย ๆ จังหวัดที่เป็นทำเลศักยภาพ ซึ่งตอนนี้ โครงการอภิทาวน์ ระยอง 2 เป็นโครงการที่ทำให้เห็นถึงความสำเร็จจากโครงการแรกได้เป็นอย่างดีเพราะเปิดขายเพียง 4 ปีก็พร้อมปิดเฟสสุดท้าย สำหรับโครงการ  อภิทาวน์ ระยอง 2  จะพร้อมเปิด Pre sale ใน 24 - 25 เดือนสิงหาคม 2567 นี้ค่ะ

 

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง