ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ผู้เขียนบทความ : Test Dev edit
01/01/0001

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP  ที่โครงการให้ความเป็นส่วนตัวอย่างที่สุดด้วยจำนวนยูนิตน้อย พบกับโครงการ Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช ที่มีเพียง 88 ยูนิต และโครงการ Pleno บางนา - อ่อนนุช 2 ที่มี 44 ยูนิต ทำให้ภายในเงียบสงบไม่พลุกพล่านเหมาะกับการพักอาศัยอย่างแท้จริง พร้อมส่วนกลางที่ตอบสนองต่อทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

อีกทั้งการดีไซน์บ้านที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ลงตัวมากยิ่งขึ้นกับบ้านหน้ากว้าง และบ้านแนวคิดใหม่ที่มีพื้นที่พักอาศัยกว้างขวาง พร้อมฟังก์ชันแบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ บนทำเลใจกลางบางนา รายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์และใกล้แหล่งที่ทำงาน ด้วยราคาเริ่มต้น 3.79 ล้านบาท

Location

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ที่ตั้งโครงการทั้ง 2 โครงการเป็นทำเลคุณภาพเพื่อคนรุ่นใหม่ เนื่องจากรอบๆ โครงการมีทั้งสถานศึกษาชื่อดัง ตั้งแต่ระดับประถม ไปจนถึงระดับอุดมศึกษาหลายแห่ง ใกล้แหล่งทำงานและการเดินทางที่สะดวกจากที่ตั้งโครงการสามารถลัดเลาะไปยังถนนใหญ่อย่างถนนกิ่งแก้ว, ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก, ถนนลาดกระบัง และถนนบางนา-ตราด ซึ่งถนนเหล่านี้เป็นเส้นที่สามารถเข้า-ออกวงแหวนกาญจนาภิเษกเพื่อเข้า-ออกตัวเมือง หรือจะขึ้นมอเตอร์เวย์หรือทางพิเศษบูรพาวิถีก็สะดวก หรือถ้าเดินทางด้วยรถสาธารณะก็มีผ่านตรงถนนกิ่งแก้ว ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิก็ไม่ไกลจากโครงการซึ่งตรงนั้นไปขึ้นเครื่องหรือจะใช้แอร์พอร์ตลิงค์ก็ได้เช่นกัน

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

รอบโครงการการก็มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, ม.หัวเฉียว, รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, รร.นานาชาติชาร์เตอร์ ใกล้แห่งทำงานทั้งนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ, บริษัทเอกชน, สถานที่ราชการ และอยู่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ไกลจากโรงพยาบาลอย่าง รพ.จุฬารัตน์ 9, รพ.สิรินธร, รพ.ลาดกระบัง ทำให้ถ้าใครทำงานละแวกนี้ก็เดินทางสะดวก 

ส่วนแหล่งจับจ่ายใช้สอยหรือฝากท้องก็ถือว่าเดินทางสะดวกมาก เพราะในซอยกิ่งแก้ว 37 ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าโครงการนั้นมีทั้งตลาดนัดและร้านค้า ร้านอาหารมากมาย หรือถ้าจะไปห้างสรรพสินค้าก็ไป โรบินสัน ลาดกระบัง, The Paseo Mall, Market Village หรือไปอีกนิดก็ Mega Bangna

เลือกบ้านที่ใช่ ในแบบที่ชอบ กับโครงการจาก AP

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

เนื่องจากทำเลทั้ง 2 โครงการนั้นอยู่ใกล้กัน เรียกได้ว่าในซอยเดียวกันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นโครงการไหนเหมาะกับใครเรามาดูกันเลยค่ะว่าแต่ละโครงการเป็นอย่างไร สำหรับ Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช ก็เป็นโครงการบ้าน 2 ชั้นแบบหน้ากว้าง ที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ มีพื้นที่สวนรอบบ้าน มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางมีครบครันทั้งอาคาร Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, สวนส่วนกลางและสนามเด็กเล่น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.89 ล้านบาท

ส่วนโครงการ Pleno บางนา - อ่อนนุช 2 เป็นโครงการบ้านแนวคิดใหม่ 2 ชั้น ที่มีพื้นที่สวนด้านข้าง มีแบบบ้านให้เลือก 1 แบบแต่หน้าตาของบ้านมีให้เลือก 2 แบบ โดยเป็นบ้านหน้ากว้างสามารถจอดรถได้ 2 คัน ส่วนกลางจะมีสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่น ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.79 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับระบบ Katsan ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้าน

GRANDE PLENO บางนา - อ่อนนุช

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

โครงการ Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช เป็นโครงการบ้านที่มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ จำนวนยูนิตภายในโครงการมีเพียง 82 ยูนิตทำให้มีความเป็นส่วนตัว เงียบไม่พลุกพล่านเหมาะสำหรับการพักอาศัย มีระบบรักษาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หน้าโครงการตรงประตูทางเข้า Main Gate เป็นประตูเหล็กรางเลื่อน แยกประตูทางเข้ารถและทางเท้า ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดูแลคนที่เข้า-ออกโครงการได้อย่างไม่ยาก 

อีกทั้งมีระบบ Katsan ที่เป็นระบบที่อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยสำหรับลูกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับพัสดุ, การรับข่าวสารของหมู่บ้าน, การเข้า-ออกของแขก หรือการติดต่อฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะมีให้ทั้ง Clubhouse, สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, สวนส่วนกลางและสนามเด็กเล่น

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

Clubhouse เป็นอาคาร 1 ชั้นที่มีสระว่ายน้ำและฟิตเนส อยู่ติดกับพื้นที่สวนเล็กๆ ออกแบบสไตล์ Japanese Minimal ใช้โทนสีขาวเรียบ มีมุมนั่งเล่นนั่งพักผ่อนที่มาผ่อนคลายหรือถ่ายรูปเล่นได้ ภายในมีสระว่ายน้ำติดกับฟิตเนส ภายในฟิตเนสมีเครื่องเล่นให้ครบครันและห้องฟิตเนสนี้ได้วิวสระว่ายน้ำด้วยค่ะ ติดกันนั้นมีสวนส่วนกลางที่มีมุมนั่งเล่นหลายจุด พร้อมสนามเด็กเล่นและจุดล้างมือที่เรียกได้ว่าเป็น New Normal ของคนยุคนี้กันเลยทีเดียว

Home Type

Janette - บ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

Janette เป็นบ้าน 2 ชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 35.3 ตร.ว.ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานคือ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 9.4 ม. ซึ่งโครงการออกแบบ Facade ของบ้านหลังที่อยู่ติดกันให้แตกต่างกันออกไป มีการใช้เส้นสายและสีให้บ้านดูมีมิติต่างกัน

ภายในบ้านเริ่มจากด้านหน้าจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน มีพื้นที่ดินเป็นสนามหญ้ารอบบ้าน ส่วนแรกเมื่อเปิดเข้ามาจะเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องทานอาหารและห้องครัว ทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางและโปร่ง พื้นที่ครัวมีขนาดกว้างขวางพอและพื้นที่สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้สำหรับบ้านที่ชอบทำอาหารแบบจัดเต็ม 

ชั้นบนมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำโดยห้องนอน 2-3 ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ขนาดพื้นที่ห้องนอน 2-3 กว้างขวาง จะทำเป็นห้องนอนหรือห้องทำงานก็สะดวก และห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่สุดคือ Master Bedroom ในห้องมีพื้นที่ทำ Walk-in Closet และมีห้องน้ำในตัว โครงการออกแบบให้หัวเตียงห้อง Master Bedroom จะไม่อยู่ติดกับ Master Bedroom ของอีกหลังทำให้มีความเป็นส่วนตัว ไม่มีเสียงรบกวนจากบ้านหลังที่ติดกันค่ะ

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

พื้นที่ภายในบ้านที่ชั้น 1 ภายในบ้านตัวอย่างตกแต่งให้ดูอบอุ่นซึ่งนำไปเป็นไอเดียแต่งบ้านได้ค่ะ จากหน้าบ้านจะเชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหารและครัวทำให้ดูกว้าง มีแสงธรรมชาติส่องมายิ่งทำให้ดูโปร่งโล่ง เปิดรับลมธรรมชาติหรือมองสวนในบ้านได้ ส่วนครัวจะเห็นว่ามีขนาดกว้างพอสำหรับคนชอบทำอาหาร สามารถกั้นเป็นครัวปิดได้โดยทำผนังกั้นขึ้นมาหรือทำเป็นประตูกระจกเพื่อให้บ้านดูไม่ทึบ

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ชั้นบนเป็นห้องนอนทั้งหมดโดยมี 3 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยในห้องกว้างสามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้ ในห้อง Master Bedroom มีมุม Walk-in Closet หน้าห้องน้ำส่วนตัวแต่บ้านตัวอย่างทำเป็นมุมสำหรับเด็ก ก็เอาไปเป็นไอเดียแต่งบ้านได้นะคะ

Shane - บ้าน 2 ชั้น  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

Shane เป็นบ้าน 2 ชั้นที่มีพื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 35.3 ตร.ว.ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานคือ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หลังนี้พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าหลังแรกนะคะแต่เนื่องจากเป็นบ้านแบบหน้ากว้าง คือมีหน้ากว้างถึง 11.4 ม.จึงทำให้ดูเหมือนว่าหลังนี้ใหญ่กว่าหลังแรก และเช่นกันคือโครงการออกแบบ Facade ของบ้านหลังที่อยู่ติดกันให้แตกต่างกันออกไป  ทั้งเส้นสายและสีที่ต่างโดยจะมีโทนสีน้ำตาลและโทนสีเทาอมฟ้าให้เลือก

ด้านหน้าจะเป็นพื้นที่จอดรถ 2 คัน มีพื้นที่ดินเป็นสนามหญ้ารอบบ้าน ส่วนแรกเมื่อเปิดเข้ามาจะเป็นห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อกับห้องทานอาหารและห้องครัว มีประตูหน้าต่างกระจกโดยรอบ ทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางและโปร่ง สำหรับครัวมีขนาดกว้างขวาง และสามารถกั้นเป็นครัวปิดได้สำหรับบ้านที่ชอบทำอาหารแบบจัดเต็ม โดยทำเป็นประตูกระจกก็จะทำให้บ้านดูไม่ทึบ

ชั้นบนมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำโดยห้องนอน 2-3 ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ห้องนอน 3 ขนาดเพียงพอวางเตียง 3.5 ฟุตหรือจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ และห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยใหญ่สุดคือ Master Bedroom ในห้องมีพื้นที่ทำ Walk-in Closet และมีห้องน้ำในตัว โครงการออกแบบให้หัวเตียงห้องนอนจะไม่อยู่ติดกับห้องนอนของอีกหลัง ทำให้มีความเป็นส่วนตัวไม่มีเสียงรบกวนจากบ้านหลังที่ติดกันค่ะ

PLENO บางนา - อ่อนนุช 2

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

โครงการ Pleno บางนา - อ่อนนุช 2 เป็นโครงการบ้านแนวคิดใหม่ที่มียูนิตเพียง 44 ยูนิตเท่านั้น ทำให้ภายในโครงการเงียบสงบเหมาะสำหรับการพักอาศัย มีแบบบ้านให้เลือก 1 แบบ ภายในโครงการมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยโดยเป็นระบบ Zero Guard มี CCTV รอบโครงการ ด้านหน้าตรงประตูทางเข้ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและมี Main Gate เป็นประตูเหล็กรางเลื่อน แยกประตูทางเข้ารถและทางเท้า

โครงการนี้ก็มีระบบ Katsan เช่นเดียวกันซึ่งเป็นระบบที่เป็นระบบที่อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยสำหรับลูกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับพัสดุ, การรับข่าวสารของหมู่บ้าน, การเข้า-ออกของแขก หรือการติดต่อฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะมีสวนสาธารณะที่มีพื้นที่นั่งเล่นและมุมสำหรับเด็ก

Home Type

Beaming - บ้านแนวคิวใหม่ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอย 132.24 ตร.ม.

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

Beaming บ้านแนวคิดใหม่ 2 ชั้น ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างด้วยการออกแบบ Facade หลังที่อยู่ติดกันให้ต่างกันออกไป ถ้าไม่เห็นแปลนบ้านก็คงคิดว่ามีบ้าน 2 แบบให้เลือก โดยหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 132.24 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 25.0 ตร.ว. ฟังก์ชันในบ้านมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

บ้านแนวคิดใหม่ที่ดีไซน์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มพื้นที่ด้านข้างบ้านให้กว้างมากกว่าที่เคย สำหรับที่ชั้น 1 ก็จะเป็นส่วนของห้องครัวที่เพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับบ้านที่ชอบทำอาหารและไม่จำเป็นต้องต่อเติมครัวเพิ่มเลยค่ะ และตรงนี้เองก็ทำให้บ้านมีพื้นที่สวน ซึ่งปกติบ้านแบบนี้ที่สามารถจอดรถได้ 2 คันมักจะไม่มีพื้นที่สวนให้ สำหรับชั้น 2 เนื่องจากพื้นที่กว้างขึ้นก็ทำให้ขนาดห้องนอน 2-3 มีมากขึ้น ห้องกว้างพอให้วางเตียง 3.5-5 ฟุตได้สบายและชั้นนี้ก็มี 2 ห้องน้ำ ซึ่งห้อง Master Bedroom จะมีห้องน้ำในตัว

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

ชั้น 1 ด้านนอกบ้านจะเห็นว่ามีพื้นที่สวนเล็กๆเพิ่มความสดชื่น ตรงนั้นคือพื้นที่ที่โครงการออกแบบด้วยแนวคิดสำหรับคนรุ่นใหม่ เพิ่มพื้นที่ขึ้นมาเพียง 1 จุดแต่ได้ฟังก์ชันที่เพิ่มมาอีกหลากหลาย ภายในบ้านปกติจะเป็นบ้านแนวยาวที่มองเข้าไปแล้วอาจเห็นห้องครัวที่ต่อเติมหลังบ้าน แต่หลังนี้ไม่จำเป็นต้องต่อเติมครัวเพราะพื้นที่กว้างขวางเพียงพอ

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

สำหรับชั้น 2 จะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ห้องนอน 2-3 กว้างกว่าที่เคยและมีห้องน้ำแยกกับห้อง Master Bedroom สามารถทำเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนก็แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ ส่วนห้อง Master Bedroom ขนาดพื้นที่กว้างและมีห้องน้ำในตัว ห้องนี้เป็นโซนหน้าบ้านจึงมีนหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทำให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามา

Conclusion & Price

ครั้งแรกกับบ้านดีไซน์ใหม่จาก AP ดีไซน…ที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

โครงการ Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช และโครงการ Pleno บางนา - อ่อนนุช 2 ตั้งอยู่บนทำเลย่านบางนาที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ใกล้ทางด่วน, มอเตอร์เวย์ และสนามบินทำให้เดินทางสะดวกเพราะมีตัวเลือกที่หลากหลาย ทั้งสองโครงการเป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ที่มีการพักอาศัยในบ้านมากยิ่งขึ้น ในหมู่บ้านเงียบสงบต่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง ซึ่งสองโครงการก็มีความแตกต่างกันออกไปในด้านอื่นๆ ดังนั้นใครเหมาะกับโครงการไหน หรือชอบโครงการไหนก็ต้องดูไลฟ์สไตล์ของตัวเองนะคะว่าชอบแบบไหนมากกว่า

โครงการ Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช จะเป็นโครงการบ้านที่เหมาะกับคนที่อยากขยับขยายพื้นที่ เคยพักอาศัยอยู่ในทาวน์โฮมหรือคอนโด กำลังอยากสร้างครอบครัวของตัวเองหรือคู่รักที่เพิ่งแต่งงาน เพราะพื้นที่บ้านกว้าง ชอบกิจกรรมที่หลากหลายเพราะภายในโครงการก็มีส่วนกลางครบครันทั้งสวน สระว่ายน้ำและฟิตเนส โดยมีงบประมาณเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท

ส่วนโครงการ Pleno บางนา - อ่อนนุช 2 เป็นบ้านแบบแนวคิดใหม่ พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางไม่อยากต่อเติมครัว มีพื้นที่สวนในบ้านและจอดรถได้ 2 คัน  เหมาะสำหรับคนที่เคยอยู่คอนโดหรือคนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกของตัวเอง อยากมีพื้นที่ส่วนตัวที่ขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก อยู่ในโครงการที่ไม่พลุกพล่านมากนักแต่ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี มีงบประมาณเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง