รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

Fact Sheet

ชื่อโครงการ : อาร์เด้น พระราม 3
บริษัท : บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
ที่ตั้ง : ถ.พระราม 3 (ยานนาวา) แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ
พื้นที่โครงการ : 7 ไร่ 3 งาน 66.8 ตร.ว.
รูปแบบโครงการ : ทาวน์เฮ้าส์ 3.5-4.5 ชั้น 68 ยูนิต
สิ่งอำนวยความสะดวก : กล้อง CCTV
ราคาเริ่มต้น : 18 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
โทรศัพท์ : 02-316-2222
เว็บไซต์ : www.ananda.co.th/th/townhouse/arden-rama3

รีวิวทาวน์เฮ้าส์ Arden พระราม 3 ทาวน์โฮมหน้ากว้าง 6.3 เมตร และยังมีแนวคิดในการออกแบบบ้านให้เป็นสวน Eden ของคนเมือง อีกทั้งยังมีทำเลเด่นใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนถึง 4 จุด ราคาบ้านใหม่ Arden พระราม 3

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

Company

ล่าสุดบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ Segment ใหม่ เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นใน 3 ทำเลเด่นกลางเมือง โดยบริษัทฯ ตั้งใจวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็น ทาวน์โฮมหรู ที่ยังไม่มีบริษัทใดเคยพัฒนามาก่อน ภายใต้แบรนด์ใหม่ ชื่อ อาร์เด้น (Arden)

Arden ถือเป็นแบรนด์ ที่จะเปิด มิติใหม่ของการอยู่อาศัยในแบบ ทาวน์โฮมเมือง ตามแนวคิด Live Imagination มีชีวิตในแบบที่ฝันถึง ของคนเมืองที่ต้องการความสงบสุขอย่างแท้จริงหลังจากกลับจากความวุ่นวายของเมืองเข้าสู่บ้านพัก

จากแนวคิดนี้ โครงการ อาร์เด้น จึงเป็นเหมือน โลกอีกโลกหนึ่ง ทีมีความสุนทรีย์ของศิลปะมากๆ ผู้อยู่อาศัยในโครงการจะรู้สึกเหมือนอยู่อีกโลกนึงที่สวยงาม เงียบสงบ ท่ามกลาง ธรรมชาติสีเขียว ตัดขาดจากสิ่งแวดล้อมที่วุ่นวาย ภายนอกโครงการอย่างสิ้นเชิง

และที่พิเศษสุดที่ถือว่าเป็น Highlight ของสินค้าภายใต้แบรนด์นี้ ของอนันดา ในทั้ง 3 ทำเลก็คือ ทาวน์โฮมแบบ Green River ซึ่งใน อาร์เด้น ทั้ง 3 ทำเล ทาวน์โฮมแบบนี้ มีอยู่เพียงที่ Arden พระราม 3 โดยทั้งโครงการมีอยู่เพียง 6 ยูนิตเท่านั้น และอยู่ในโซนพิเศษด้านหน้าสุดของโครงการ ทาวน์โฮมแบบนี้ จะเป็น urban home 4.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และที่จอดรถจอดได้ 3 คัน

ทาวน์โฮมพิเศษ 6 ยูนิตนี้ เหมาะมาก สำหรับครอบครัวใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุไม่มาก ประสบความสำเร็จจากการทำงาน ระดับผู้บริหารบริษัทใหญ่ หรือทำธุรกิจส่วนตัว เป็น work hard และ work smart ที่ต้องการที่พักอาศัยในพื้นที่ที่มากขึ้นแบบพิเศษ มีความโดดเด่น ล้ำสมัย เหนือกาลเวลา รวมถึงทั้งยังต้องการบ้านที่สะท้อนความเป็นตัวต้นของตนเอง ผ่านงานออกแบบของบ้านอีกด้วย

รีวิวบ้านใหม่นี้ เราจะไปเจาะลึก ทาวน์โฮมแบบพิเศษนี้ ในโครงการ สำหรับ Arden พระราม 3 นี้ ทำเลที่ตั้งถือว่าโดดเด่นอย่างมากเนื่องจาก ใกล้ศูนย์กลางย่านธุรกิจ สาทร อโศก อย่างมาก อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ถึง 4 เส้นทางด้วยกัน

ดังนั้น Arden พระราม 3 และทาวน์โฮมแบบพิเศษนี้จึงเหมาะมากสำหรับนักธุรกิจ ที่มี office อยู่ในโซนสาทร อโศก แต่ยังจำเป็นต้องเดินทางไปตรวจงานโรงงาน ในย่านนอกเมืองเป็นประจำ เพราะโครงการนี้ ด้วยทำเลที่ตั้ง ต้องยอมรับว่าตอบโจทย์ความต้องการแบบนี้ได้อย่างลงตัวที่สุด

Location

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

บ้านใหม่ Arden พระราม 3 ตั้งอยู่บนถนน ยานนาวาตัดใหม่ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างถนนสาธุประดิษฐ์กับถนนพระราม 3 คนในย่านนี้ มักจะเรียกว่าถนน สาธุประดิษฐ์ตัดใหม่

ด้วยตำแหน่งที่ตั้งโครงการ ต้องยอมรับครับว่า อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกมากสำหรับการใช้เส้นทางด่วนเชื่อมต่อเข้าเมืองในทุกทิศทาง เพราะในรัศมีเพียง 2 กิโลเมตร นี้ มีจุดขึ้นลงทางด่วนถึง 4 จุดด้วยกันคือ ทางถนนรัชดาภิเษก 2 จุดคือ 1. ไป ดาวคะนอง หรือ ไปพระราม 9 หรือแจ้งวัฒนะ 2.ไปท่าเรือ บางนา หรือ ดินแดง ส่วนถ้าเราออกมาทางถนนพระราม 3 เราสามารถขึ้นด่านทางด่วนช่องนนทรี เป็นทางเลือกที่ 3 เพื่อเลือกไปทาง ดินแดง หรือ ท่าเรือ บางนาได้ ส่วนทางเลือกสุดท้าย 4 คือขึ้นสะพานภูมิพล 1,2 เพื่อไปทางด่วนกาญจนาภิเษก วงแหวนใต้

ที่นี่ถ้าดูการเดินทางจากศูนย์กลางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สาทร สีลม หรือ ย่านสุขุมวิท อโศก ถ้าใช้ทางด่วนจากในเมืองมายังโครงการ เราก็สามารถมาลงทางลง ถนนพระราม 3 และขับตามถนนพระราม 3 ผ่านแยก ตัดกับถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ผ่าน แยก ตัดขึ้นสะพาน ภูมิพล 1 , 2 ซึ่งทั้งสองแยกนี้จะเป็นสะพานลอยข้ามแยก พอถึงแยกที่ 3 เราก็ไม่ต้องใช้สะพานลอยข้ามแยก ขับชิดซ้ายมารอสัญญาณไฟเลี้ยวขวาเข้าถนนยานนาวา ได้เลย พอเข้ามาแล้วนิดเดียวจะเห็นด้านหน้าโครงการชัดเจนทางซ้ายมือ

หรือถ้าเราเลือกทางลงที่ถนนสาธุประดิษฐ์ เราก็ขับมาจนถึงแยกถนนรัชดาภิเศกตัดกับถนนสาธุประดิษฐ์ จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้ามาในถนน สาธุประดิษฐ์ ขับมาอีกไม่ไกลเราจะเจอถนนยานนาวา ก็เลี้ยวซ้ายขับตามถนนมาเลยจะเห็นโครงการชัดเจนทางขวามือ ก็ยูเทินร์รถกลับ ขับเข้าโครงการได้เลย

ส่วนถ้าเรามาจากสีลม หรือสาทรและไม่ใช้ทางด่วน ก็สามารถใช้เส้นถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ขับตรงจากสาทร มาเชื่อมกับถนนพระราม 3 จากนั้นก็เลี้ยวขวา ขับข้ามสะพานข้ามแยก ไปสะพานภูมิพล 1 2 แล้วมารอเลี้ยวขวาเข้าถนนยานนาวา เมื่อเข้าถนนยานนาวามาแล้วก็ขับมาอีกนิดเดียวแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลย

สำหรับห้างสรรพสินค้าในย่านนี้ ห้างใหญ่ก็จะมี เซ็นทรัลพระราม 3 ซุปเปอร์สโตร ก็มี โลตัส แมคโค บนถนนนราธิวาส ก็มีคอนมูนิตี้มอลล์ UP อยู่ตรงหัวมุมถนนรัชดาตัดกับถนนนราธิวาส
ส่วนโรงเรียนในย่านนี้ โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา โรงเรียนเซนแอนดรูน์ สาทร ในย่านถนนสาทร ก็มีหลายโรงเรียน ทั้งโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนอัญสัญชัน โรงเรียนเซนโยเซฟคอนแวนต์

ส่วนโรงพยาบาลก็เช่นเดียวกัน ย่านสาทร มีทั้ง โรงพยาบาลเซนหลุย์ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โรงพยาบาล BNH

Project Concept

โครงการ Arden พระราม 3 เป็นทาวน์โฮมเมือง 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร และ ทาวน์โฮม 4.5 ชั้น หน้ากว้าง 6.3 เมตร โครงการพัฒนาบนที่ดิน 7ไร่ กว่า มีจำนวนยูนิตทั้งสิ้นจำนวน 68 ยูนิต

ปัจจุบันโครงการกำลังเปิดขายทาวน์โฮมแบบพิเศษ ซึ่งใน Arden ทั้ง 3 ทำเล จะมีทาวน์โฮมแบบนี้ ที่นี่ที่เดียว
ความพิเศษของทาวน์โฮมแบบนี้คือ เป็นทาวน์โฮมขนาดใหญ่พิเศษ ชื่อว่า Green River ทั้งโครงการมีอยู่เพียง 6 ยูนิตเท่านั้น และอยู่ในโซนพิเศษด้านหน้าสุดของโครงการ โดยทาวน์โฮมแบบนี้ จะเป็น urban home 4.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และที่จอดรถจอดได้ 3 คัน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

  • บ้านแบบ Green River 4.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน จอดรถได้ 3 คัน มีเพียง 6 หลังในโครงการ แถมยังได้วิวและความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ

ยิ่งกว่านั้นนอกจากจะมีทำเลอยู่ด้านหน้าสุดในโครงการ โดยเป็นถนนตกแต่งพิเศษเข้าสู่บ้านทั้ง 6 หลังแล้ว ตำแหน่งทำเลที่ตั้งของทาวน์โฮมแบบนี้ จะมีความหรูหราและส่วนตัวสูง ด้วยการออกแบบให้ทุกยูนิตไม่มี ทาวน์โฮมฝั่งตรงข้าม และด้านหลัง มีเฉลียง เชื่อมถึงสระะว่ายน้ำ ทุกยูนิต

สำหรับอีกแบบจะเป็น ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 เมตร ที่โครงการให้ชื่อว่า the mist มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้น 185 ตารางเมตร

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

  • บ้านแบบ Mist พื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จะเป็นบ้านแบบเดียวกับที่โครงการ Arden พัฒนาการ 21 และ Arden ลาดพร้าว 71

สำหรับแนวคิดการพัฒนาโครงการ ก็จะเหมือนกับทุกโครงการภายใต้การพัฒนาในชื่อแบรนด์นี้ คือ แนวคิดที่จะทำให้ที่นี่เป็นเหมือน สรวงสวรรค์ ตามชื่อ Arden ซึ่งมาจาก the Art of Eden

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

เมื่อเข้ามาถึงโครงการด้านข้างสำนักงานขาย (ที่อนาคตจะเป็นคลับเฮ้าส์) เราจะเจอกับ Stag ตัวใหญ่ ดูสง่า เป็นเอกลักษณ์ของ Arden พระราม 3

ด้วยแนวคิดนี้ ตลอดทั้งพื้นที่ภายในโครงการ จึงมีต้นไม้ใหญ่และพื้นที่สีเขียวที่กระจายอยู่โดยรอบบริเวณโครงการ ดังนั้น เมื่อลูกค้าขับรถผ่านเข้ามาจากบริเวณทางเข้าโครงการ ซึ่งถูกออกแบบเป็นทางยาว ขนาบด้วยแนวต้นไม้สีเขียว จึงเปรียบเสมือนเข้าสู่ สวนอีเดน ที่เงียบสงบและสดชื่นสวยงามด้วยต้นไม้ใหญ่ และสถาปัตยกรรมของตัวอาคารทาวน์โฮม

ในส่วนของการจัดผังโครงการนั้น เนื่องจากโครงการเป็นโครงการขนาดเล็กมีเพียง 68 ยูนิตเท่านั้น ทำให้บ้านทุกหลังถูกออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัวสูงในการอยู่อาศัย ด้วยถนนซอยตื้นๆ 1 ซอยมีบ้านอยู่เพียงไม่เกิน 10 หลังเท่านั้น และทุกพื้นที่การพักอาศัยสามารถเข้าถึง พื้นที่ส่วนกลาง สวนสาธารณะและ อาคารคลับเฮ้าส์ได้โดยง่าย

Facility

ในส่วนของสวนสาธารณะ อาร์เด้น Park ส่วนกลางและ Clubhouse ซึ่งออกแบบได้อย่างโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นอาคาร2 ชั้น ที่มี Facilities สำหรับวันหยุดพักผ่อนของลูกบ้านด้วย สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ความยาวถึง 40 เมตร พร้อมพื้นที่ที่เป็น Deck พักผ่อนแบบชิลๆ และจัดเตรียม fitness room และ Meeting Room ไว้สำหรับรองรับทุกกิจกรรมของสมาชิกในโครงการ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

คลับเฮ้าส์ของโครงการมี 2 ชั้น โดยจะสามารถเดินเชื่อมต่อออกมายังห้องฟิตเนสและสระว่ายน้ำได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ที่ชั้นสองจะเป็นห้อง Meeting Room ตกแต่งสไตล์ Glass House และโคมไฟดีไซน์ชวนให้นึกถึงก้อนเมฆและพระจันทร์

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องฟิตเนสของโครงการจะได้วิวของสระว่ายน้ำและวิวสวนพักผ่อน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ชั้นล่างจะจัดเป็นมุมนั่งเล่นสำหรับลูกบ้านให้ใช้เป็นที่พักผ่อน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ตัวห้องฟิตเนสออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านต้นไม้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากห้องฟิตเนสสามารถมองออกไปยังสระว่ายน้ำของโครงการผ่านหน้าต่างมุมจั่วบานสูงใหญ่ได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ที่ชั้นล่างมี Hanging Chair นั่งเล่นในน้ำให้ด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

สระว่ายน้ำของโครงการได้บรรยากาศสดชื่นจากกำแพงต้นไม้ที่ปลูกไว้ด้านข้าง

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

สวนพักผ่อนสำหรับเดินเล่นด้านข้างขนาดไปกับสระว่ายน้ำ

และเพื่อให้โครงการสวยงามด้วย ต้นไม้ใหญ่สีเขียว โดยไม่มีเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้ามาบดบังทัศนียภาพที่สวยงาม โครงการยอมลงทุนพัฒนาให้ที่นี่ เป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งโครงการเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของลูกบ้าน เริ่มจากรั้วโครงการ ซึ่งโครงการทำไว้สูงถึง 5 เมตร โดยเป็นรั้วคอนกรีต 3 เมตร และต่อขึ้นไปเป็นรั้วแบบระแนงไม้อีก2 เมตร

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ ออกแบบตามแนวคิดให้เป็นประตูที่กั้นระหว่างโลกภายนอกที่วุ่นวาย กับพื้นที่สงบและศิลปะ

ในส่วนของการควบคุมการเข้าออก โครงการก็จัดมาแบบมาตรฐาน โครงการหรูในปัจจุบัน คือเป็นแบบ Double security คือนอกจาก จะมีป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว โครงการยังมีประตูบานใหญ่ ปิดไว้อีกชั้นหนึ่ง ซึ่งลูกบ้านสามารถเข้าออกได้ด้วย smartpass แบบ Easy pass ของทางด่วน

ส่วนในพื้นที่ด้านในโครงการ โครงการก็จะติดตั้งกล้องCCTV ทั่วทั้งพื้นที่โครงการ รวมถึง มีเจ้าหน้าที่ รปภ. รักษาความปลอดภัยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ที่ซุ้มประตูนอกจากมีห้องเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแล้ว ยังมีกล้อง CCTV และ เครื่อง Easy Pass เพื่อควบคุมการเข้าออกโครงการได้อย่างสะดวก

Product

สำหรับ ทาวน์โฮมขนาดใหญ่พิเศษ ชื่อว่า Green River เป็น Urban Home 4.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 330 ตารางเมตร มี 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน และที่จอดรถจอดได้ 3 คัน
สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของตัวอาคาร โครงการ ออกแบบได้โดดเด่นมากครับ สมความตั้งใจที่จะให้ ทาวน์โฮมนี้ ทันสมัย ตลอดไปแบบเหนือกาลเวลา ลักษณะรูปลักษณ์โดยรวมก็เป็น สถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นร่วมสมัย มีช่องแสงเป็นกระจกขนาดใหญ่ด้านหน้า

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จุดเด่นที่ใครต่อใครจำ Arden ได้คือ Facade ขนาดใหญ่จบมุมแหลม ที่ได้แรงบันดาลใจจากเฟรมรูป ทำให้ตัวอาคารมีความเป็น Timeless มาก

แต่ลักษณะที่เด่นมากๆของรูปลักษณ์ตัวอาคาร ก็น่าจะเป็น Facade ขนาดใหญ่ด้านหน้า ที่โครงการออกแบบในภาพรวมของหนึ่งชุดอาคารโดยเน้นที่รูปทรงสี่เหลี่ยม จบมุมทรงแหลม ที่เรียกว่าTaper Façade โดยจะเป็นรูปด้านด้านหน้าที่ร่วมกันของหนึ่งชุดอาคาร ทำให้อาคารทาวน์โฮมที่นี่ มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สวยงามกว่าทาวน์โฮมทั่วไป

นอกจากนั้นโครงการยังเลือกใช้สี โทนสีเทาและสีไม้ตัดกัน เพื่อความเป็นธรรมชาติและตัดกันอย่างสวยงามกับธรรมชาติสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ ในโครงการอีกด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

สีสันที่โครงการเลือกใช้สีโทนเทาอ่อน-เข้มตามสไตล์โมเดิร์นและใช้วัสดุจากไม้ เพื่อให้ได้สีสันความเป็นธรรมชาติ ได้บรรรยกาศที่น่าพักอาศัยแต่งแต้มด้วยสีเขียวชะอุ่มของกำแพงต้นไม้และต้นไม้ใหญ่

และด้วยตำแหน่งของบ้านทั้ง 6 ยูนิตมีตำแหน่งติดกับสระว่ายน้ำ และคลับเฮ้าส์ ทำให้โครงการออกแบบ รูปด้านของทาวน์โฮมทั้ง 6 หลังเป็นแบบ Double Front ที่สวยทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อรับมุมมองจากสระว่ายน้ำขึ้นมาที่ตัวบ้านอีกด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จุดเด่นของบ้านแบบ Green River คือมี Double Front เหมือนมีหน้าบ้าน 2 ทาง ทางหนึ่งเปิดออกสู่หน้าบ้านปกติ อีกทางหนึ่งเปิดออกสู่สระว่ายน้ำและธรรมชาติของส่วนกลาง

ในส่วนของ function ด้านในตัวบ้านนั้น เมื่อเข้ามาในบ้าน ในชั้นแรก ซึ่งถือเป็นชั้น Ground ของอาคาร โครงการจะออกแบบไว้ให้เป็นส่วน service ของบ้าน โดยในชั้นนี้ จะมีพื้นที่จอดรถได้ 3 คัน ห้องครัวไทย ห้องซักรีด และห้องแม่บ้านที่มีห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน ส่วนด้านหลัง จะมีประตูกระจกบานใหญ่ สามารถเชื่อมต่อออกไปสู่ Deck ไม้ตกแต่งและพื้นที่นั่งเล่นชมสระแบบชิลๆ ที่สามารถเชื่อมต่อถึงขอบสระแบบออกจากบ้านลงสระได้โดยตรง แบบสระส่วนตัวเลย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากรั้วทางเข้า ส่วนแรกเป็นที่จอดรถ ที่รองรับรถได้ถึง 3 คัน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากนั้นเมื่อเดินเข้ามาจะมีประตูเพื่อเข้าสู่ตัวบ้าน และบ้านตูเข้าส่วนของแม่บ้าน ซึ่งภายในจะมีทั้งห้องพัก ห้องครัว และมุมซักรีด

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

เมื่อเข้ามาสู่ในตัวบ้าน จะมีตู้สำหรับเก็บของ รองเท้า ฯลฯ จากนั้นจะเป็นทางแยกไปยังชั้น 1 ของ้บ้าน และประตูเดินออกไปสู่ Deck ด้านหลังบ้าน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ที่ข้างประตุออกไปสู่ Deck จะมีประตูอีกบ้านเข้าสู่ส่วนของแม่บ้านได้อีก

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ภายในส่วนของแม่บ้านจะมีทั้งมุมซักรีด ที่แยกไว้เฉพาะ เพื่อรักษาบรรยากาศการพักอาศัยของบ้าน

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องครัวของส่วนแม่บ้าน จัดให้เป็นครัวชุดใหญ่ สามารถใช้งานปรุงอาหารได้จริง โดยไม่ต้องกังวลว่าควันและกลิ่นจะลอยเข้าสู่พื้นที่พักอาศัยชั้น 1

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

กลับออกมา คราวนี้เดินออกสู่ Deck ด้านหลัง ตรงนี้จะเป็นมุมสำหรับพักผ่อนภายในพื้นที่บ้าน และสามารถเปิดรั้วเพื่อออกไปสู่สระว่ายน้ำได้

จากนั้นเมื่อเราเดินขึ้นมาในชั้น 1 พื้นที่ชั้นนี้ โครงการตั้งใจให้เป็น พื้นที่รับแขก ดังนั้น ความรู้สึกแรกที่เราได้รับคือ ความแกรนด์ ของพื้นที่ โดยพื้นที่ชั้นนี้ จะมี Function ส่วนรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร โดยพื้นที่ตรงนี้เป็น Double Volume ซึ่งมี ความสูงมาก อีกทั้งพื้นที่นี้ยังโปร่งโล่ง และสว่าง ด้วยช่องแสงขนาดใหญ่แบบ ผนังกระจก ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ต่อเนื่องไปจากพื้นที่ รับประทานอาหารนี้ ก็จะเป็น ส่วนของ pantry ครัวขนาดใหญ่ ในด้านหน้า ส่วนพื้นที่ด้านหลังบ้านนั้นเป็นผนังกระจกบานใหญ่พิเศษ เพื่อเปิดรับมุมมองสระว่ายน้ำและ คลับเฮ้าส์ส่วนกลางของโครงการ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ขึ้นมาที่ชั้น 1 จะเป็นพื้นที่รับแขกและส่วนนั่งเล่น

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ชั้นบนจะมีชุดครัวให้เช่นกัน สำหรับอุ่นอาหาร หรือเตรียมอาหารเบา ๆ ถ้าเป็นการปรุงอาหารหนัก ๆ ก็สามารถใช้งานส่วนของแม่บ้านได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากมุมนั่งรับแขกสามารถเปิดออกไปยังระเบียงเพื่อรับวิวสระว่ายน้ำและส่วนกลางได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จุดเด่นของชั้น 1 นี้คือห้องรับแขกแบบ Double Volumn ที่สูงโปร่ง นับว่า Arden ทำออกมาได้หรูและเด่นมาก

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

มุมนั่งรับแขกใช้กระจกบานสูงใหญ่ ทำให้ห้องดูสว่าง และยังได้วิวสวย ๆ ภายนอกได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องน้ำที่ชั้น 1 ให้ Shower พร้อมกระจกกั้นอาบน้ำมาด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องน้ำชั้นนี้มีทั้งโถนั่งและโถยืนให้ครบเลยครับ

จากชั้นแรก ก่อนจะขึ้น ไปสู่ชั้น 2 เราจะเจอพื้นที่ชั้น ลอยในตำแหน่งด้านหน้าของอาคาร ซึ่งพื้นที่ตรงนี้ สามารถจัดให้เป็น family Area ของบ้าน สำหรับ ใช้พักผ่อน ก่อนจะแยกย้ายกันไปสู่ห้องนอนส่วนตัวในชั้น 2 และชั้น 3 อีกทั้งพื้นที่นี้จะถูกออกแบบให้เป็นผนังกระจกที่ผู้ที่พักผ่อนภายใน สามารถเปิดมุมมองผ่านพื้นที่ Double space ไปสู่มุมมองสระว่ายน้ำภายนอกได้อย่างเต็มตา

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

อีกจุดเด่นหนึ่งของ อาร์เด้น คือมีช่องแสงอยู่เยอะมาก ทำให้ภายบ้านดูสว่างรับแสงได้เต็มที่

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ขึ้นมาถึงชั้นลอยระหว่างชั้น 1 และสอง ตรงนี้จะเป็นพื้นที่ Family Area

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากชั้นลอยมองลงไปจะเห็นวิวต่อเนื่องจากห้องนั่งเล่น ผ่านไปยัง Deck และสระว่ายน้ำ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

พื้นที่ Family Area ผนังฝั่งด้านในจะเป็นกระจกทั้งหมด เพื่อให้ทุกส่วนของบ้านสามารถได้รับวิวสวนและสระว่ายน้ำได้

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะเป็น ไฮไลท์ของบ้านแบบนี้ เพราะโครงการออกแบบ ให้ พื้นที่ชั้นนี้ เป็น penthouse ของบ้าน โดยพื้นที่ทั้งหมดจะเป็นส่วน ของ master bedroom ของบ้าน ในส่วนของพื้นที่ ทั้งหมด โครงการออกแบบพื้นที่โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นแบบครึ่งๆ คือส่วนด้านหน้าครึ่งนึงเป็นส่วนของ walk in closet และห้องน้ำ ส่วนพื้นที่ด้านหลังบ้านที่มีมุมมอง สระว่ายน้ำ โครงการออกแบบให้เป็น ส่วนของเตียงนอน และมีพื้นที่แบบ semi outdoor สามารถวางโซฟาให้นั่งเล่นชิลๆชมวิวสระว่ายน้ำ ได้อีกด้วย

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ขึ้นมายังชั้นที่ 2 ชั้นนี้จะเป็นส่วนของ Penthouse ที่มีทั้งห้องนอน Master ห้องนั่งเล่น Walk in Closet และห้องน้ำ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

เข้ามาส่วนแรกจะเป็นห้องนอน ดูโปร่งด้วยหน้าต่างที่กว้างมากๆ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากห้องนอนสามารถเดินออกมายังระเบียงเพื่อรับลม พักผ่อนชมวิวได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากห้องนอนสามารถเดินออกมายังระเบียงเพื่อรับลม พักผ่อนชมวิวได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากห้องนอนถัดไปจะเป็นห้องนั่งเล่น

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ที่ห้องนั่งเล่นถูกแต่งด้วยโซฟาเบด สำหรับนอนเอน อ่านหนังสือ หรือดูโทรทัศน์ก็ได้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากห้องนอน เมื่อเดินไปยังทางหน้าบ้าน จะเป็นส่วนของ Walk In Closet ที่จัดมาใหญ่สะใจ

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากนั้นเป็นห้องน้ำที่ออกแบบมาได้หรูหรา มีหน้าต่างสำหรับรับวิวและแสงจากภายนอก ที่เค้าท์เตอร์จะเป็นอ่างล้างหน้าแบบ His & Her

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ในห้องน้ำจะแยกส่วนของ Shower ออกจาก โถสุขภัณฑ์ ด้วยกระจกเทมเปอร์ที่กั้นเอาไว้เป็นสัดส่วน

ในส่วนของพื้นที่ชั้น 3 จะเป็นห้องนอนใหญ่ 2 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว โดยโครงการจัดให้ห้องนอนที่ใหญ่กว่าอยู่ทางด้านหลังบ้านที่เป็นทำเลมุมมอง สระว่ายน้ำ และที่สำคัญ เนื่องจากบ้านแบบนี้ มีความสูงถึง 4.5 ชั้น ทำให้ชั้น 3 ของบ้าน ซึ่งถ้านับจากชั้น Ground floor จะคือชั้น 4 มีมุมมองที่เปิดโล่งเป็นพิเศษ เนื่องจากทั้งโครงการ จะเป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น ทำให้พื้นที่ในชั้นนี้ทั้งชั้น จะไม่มีอาคารไหนในโครงการมาปิดมุมมองเลย ยิ่งกว่านั้น เพื่อให้บ้านดูโปร่งโล่งพิเศษ โครงการยังออกแบบ ให้พื้นที่ตรงบันไดจากชั้นล่างสู่ชั้นบนเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ที่เราสามารถเห็นความต่อเนื่องของพื้นที่บ้านในแต่ละชั้นได้แบบ double space

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

จากชั้น 2 ที่เป็น Penthouse ของบ้านเราจะขึ้นไปยังชั้นที่ 3 กัน ซึ่งชั้นนี้จะเป็นส่วนของห้องนอนที่ 1 และ 2

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

เริ่มจากห้องฝั่งด้านหน้าบ้านก่อน ถึงจะไม่ใช่ห้องนอนหลักแต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางดี

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องน้ำกั้นส่วน Shower ด้วยกระจกเทมเปอร์

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ภายในห้องมีอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และ Shower ให้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ถัดจากห้องนอนแรก ออกมายังทางเดินจะมีมุมสำหรับเป็นหิ้งพระไว้ให้

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องนอนฝั่งติดกับสระว่ายน้ำ ห้องนี้จะได้วิวเดียวกับห้อง Master เลย ภายในห้องก็มีฟังก์ชั้นครบ วางเฟอร์นิเจอร์ได้ทั้ง โต๊ะเขียนหนังสือและตู้เสือผ้า

รีวิวบ้านใหม่ อาร์เด้น พระราม3

ห้องน้ำก็ให้สุขภัณฑ์ 3 ชิ้นเช่นกัน

Price & Promotion

โครงการ อาร์เด้น พระราม 3 เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นาน ก็สามารถขายไปแล้วกว่า 50 % โดยขณะนี้ โครงการได้เปิดตัวบ้านแบบ Green River ซึ่งตกแต่งไว้แบบหรูพิเศษ โดยบ้านแบบนี้ อย่างที่บอกครับ ทั้งโครงการจะมีอยู่เพียง 6 ยูนิตเท่านั้น

สำหรับบ้านแบบ the mist ที่เป็นแบบมาตรฐาน โครงการขายบ้านใหม่ราคาพิเศษ 12.9 ล้านบาท ในขนาด 20 ตารางวา โดยปัจจุบันนี้ โครงการมีรายการส่งเสริมการขายพิเศษคือ

  • แถมเครื่องปรับอากาศ จำนวน 3เครื่อง
  • แถมวอลเปเปอร์ให้ทั้งหลัง
  • แถมฉากกั้นอาบน้ำในห้องน้ำหลัก 3 ห้อง
  • แถมปั้มน้ำ พร้อมถังเก็บน้ำบนดิน
  • แถมจัดสวนหลังบ้าน
  • แถมเครื่องทำน้ำร้อน ในห้องน้ำ มาสเตอร์
  • แถมชุดครัว

ส่วนบ้านแบบ Green River โครงการขายบ้านใหม่ราคาพิเศษ ช่วงเปิดตัวที่ 29 ล้านบาทเท่านั้น พร้อมส่วนลดพิเศษสุด

Conclusion

บริษัทอนันดาฯ ตั้งใจออกแบบให้ทุกรายละเอียดในโครงการ Arden มีลักษณะเฉพาะที่สะท้อนตัวตนของผู้พักอาศัยอย่างแท้จริง เพื่อให้โครงการได้เลือกสรร ผู้คนที่มีความชอบเหมือนกัน มาอยู่รวมกัน ในสังคมที่สวยงาม เงียบ สงบ ท่ามกลางธรรมชาติ สีเขียว แบบสวน อีเดน ของคนเมืองทุกครั้งที่กลับบ้าน

ยิ่งกว่านั้นโครงการยังจัดเตรียม Club House สวนสาธารณะ ในสไตล์ อาร์เด้น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการ พักผ่อน สำหรับครอบครัวสมัยใหม่ทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนต และพื้นที่พักผ่อนแบบชิลๆ ริมสระว่ายน้ำ

ในส่วนการออกแบบทั้งรูปลักษณ์และ Function ภายในบ้าน ก็ต้องเรียกว่า เป็นการเล่นกับ Space แนวตั้งมากกว่า แนวนอน ซึ่งเรื่องนี้ ถือเป็นจุดเด่นที่ เด่นมากสำหรับการออกแบบของที่นี่ครับและสำหรับ ทาวน์โฮมแบบพิเศษ 6 ยูนิตนี้ ที่เราเพิ่งรีวิวกันไป ถือว่าเหมาะมาก สำหรับครอบครัวยุคใหม่ ที่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุไม่มาก ประสบความสำเร็จจากการทำงาน ระดับผู้บริหารบริษัทใหญ่ หรือทำธุรกิจส่วนตัว เป็น work hard และ work smart ที่ต้องการที่พักอาศัยในพื้นที่ที่มากขึ้นแบบพิเศษ และยังต้องการที่อยู่อาศัยที่สะท้อน ความเป็นตัวตนของตนเอง ผ่านงานออกแบบของบ้านอีกด้วย

อีกทั้ง โครงการ อาร์เด้น พระราม 3 ยังเหมาะมากสำหรับนักธุรกิจ ที่มี officeอยู่ในโซนสาทร อโศก แต่ยังจำเป็นต้องเดินทางไปตรวจงานโรงงาน ในย่านนอกเมืองเป็นประจำ เพราะโครงการนี้ ด้วยทำเลที่ตั้ง ต้องยอมรับว่าตอบโจทย์ความต้องการแบบนี้ได้อย่างลงตัวที่สุด

สุดท้ายคงต้องบอกว่า สำหรับท่านที่สนใจลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างกันนะครับ อยากจะบอกว่า สำหรับคุณผู้ชมที่กำลังมองหาบ้านในสไตล์ที่ยังไม่มีใครออกแบบมาขายในตลาดต้องลองมาดูที่นี่ครับ น่าจะถูกใจ

การคำนวณยอดผ่อนชำระสินเชื่อบ้าน

ปรับรายละเอียดด้านล่างเพื่อคำนวณยอดผ่อนชำระต่อเดือน

฿
฿
%
%
ปี
฿

บทความแนะนำ

บทความแนะนำ

รีวิวอื่นๆ

รีวิวอื่นๆ