BAM เผยผลงานปี 65 น่าพอใจ รุกธุรกิจปี 66 อัดแคมเปญกระตุ้นผลเรียกเก็บทั้ง NPL NPA

 BAM เผยผลงานปี 65 น่าพอใจ รุกธุรกิจปี 66 อัดแคมเปญกระตุ้นผลเรียกเก็บทั้ง NPL NPA

BAM เผยผลการดำเนินงานปี 2565 อยู่ในระดับที่น่าพอใจ หลังใช้กลยุทธ์รุกซื้อสินทรัพย์จากสถาบันการเงินต่างๆ เข้ามาบริหารจัดการ และออกโครงการช่วยแก้ไขปัญหาลูกหนี้ เพื่อให้สามารถกลับคืนสู่ระบบเศรษฐกิจปกติ พร้อมอัดโปรโมชั่น แคมเปญ ทำยอดขายทรัพย์ทะลุเป้าที่วางไว้ พร้อมสร้าง Digital Platform รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง  

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 อยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งนี้เป็นผลจากการใช้กลยุทธ์ในการบริหารจัดการหนี้ด้อยคุณภาพ หรือ NPL ที่มุ่งเน้นการประนอมหนี้บนพื้นฐานความร่วมมือกัน และหาข้อยุติที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยการออกโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ ได้แก่ โครงการสุขใจได้บ้านคืน โครงการ BAM ช่วยฟื้นคืนธุรกิจ SME  และโครงการ BAM ช่วยลดเพื่อปลดหนี้เกษตรกร ขณะเดียวกัน BAM ยังได้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” จัดโดยกระทรวงการคลัง ร่วมกับธนาคารแห่งประทศไทย ซึ่งงานนี้มีลูกหนี้ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้กับ BAM เป็นจำนวนมาก 

ในปี 2565 ที่ผ่านมา BAM สามารถรับซื้อ NPL และ NPA เข้ามาบริหารจัดการ คิดเป็นภาระหนี้รวม (NPL) และราคาประเมิน (NPA) กว่า 20,000 ล้านบาท โดยการประมูลซื้อจากสถาบันการเงินต่างๆ และการขายทอดตลาดที่กรมบังคับคดี โดยในปี 2566  ยังคงตั้งเป้าหมายการรับซื้อสินทรัพย์เข้ามาบริหารในระดับเดียวกับช่วงปีที่ผ่านมา จำนวน 9,000 ล้านบาท ปัจจุบันมี NPL อยู่ในความดูแล คิดเป็นภาระหนี้รวม 462,788 ล้านบาท และ NPA รวมมูลค่ากว่า 67,000 ล้านบาท 

ด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA ในปี 2565 ที่ผ่านมา BAM ได้วางแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและมีโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อป็นการกระตุ้นยอดจำหน่ายทรัพย์ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการจำหน่ายทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว เพื่อลดระยะเวลาการถือครอง รวมทั้งคัดทรัพย์มาทำรายการพิเศษกว่า 6,000 รายการ พร้อมคัดทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีมูลค่าสูง และทรัพย์เพื่อนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ซื้อซ้ำ รวมทั้งทรัพย์สำหรับกลุ่ม SME และ Start Up  นำเสนอขายพร้อม Solution พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าที่ซื้อแบบผ่อนชำระกับ BAM

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง