ซื้อบ้าน-คอนโด ช่วง Grand Opening มีข้อดียังไง

ผู้เขียนบทความ : a
06/04/2022
อยากเลือกอ่าน? (TL;DR)
Hide

ซื้อบ้าน-คอนโด ช่วง Grand Opening มีข้อดียังไง

ทุกคนอาจจะทราบว่าการซื้อบ้าน-คอนโด มีช่วงเวลาทำการตลาดเปิดขายหลายรอบ อาจจะทำให้หลายคนสับสนว่าถ้าอยากจะซื้อบ้าน-คอนโด จะซื้อในช่วงการเปิดขายรอบไหนดี ที่ได้ราคาที่คุ้มค่า ตามความพึงพอใจและตรงใจตามความต้องการของคนซื้อบ้าน-คอนโดมากที่สุด

ซึ่งจริงๆ แล้วการซื้อบ้าน-คอนโดนั้น แต่ละช่วงการเปิดขายมีข้อดีแตกต่างกันออกไป และมีโปรโมชันที่น่าสนใจแตกต่างกัน วันนี้ HomeBuyers อยากจะมาพูดถึงข้อดีของการ ซื้อบ้าน-คอนโด รอบ Grand Opening มีอะไรบ้าง ทำไมต้องซื้อช่วงเวลานี้ โดยจะแบ่งเป็นบ้านแนวราบ และคอนโดมิเนียม ตามมาอ่านไปพร้อมกันเลยค่ะ

ซื้อบ้าน-คอนโด ช่วง Grand Opening มีข้อดียังไง

บ้านแนวราบ

1. ได้เลือกแปลงสวยก่อนใคร

ถ้าใครมาซื้อบ้านรอบ Grand Opening ในช่วงนี้จะมีบ้านแปลงสวยๆ ให้เลือกเยอะ เช่น หน้าสวน ใกล้พื้นที่ส่วนกลาง โซนด้านหน้าของโครงการ เป็นต้น และจะได้แปลงที่ตรงใจ ถูกใจเรา เพราะได้เลือกก่อนใครเพื่อน ถ้ามาซื้อในเฟสท้ายๆ อาจจะมีตำแหน่งบ้านให้เลือกน้อยลง โอกาสที่จะถูกใจเราก็มีน้อยลงด้วย

2. ได้ราคาดีก่อนใคร

รอบการขายนี้ จะได้ราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งเป็นราคาตั้งต้นของโครงการ ซื้อก่อนได้ก่อน หมดแล้วหมดเลย ถ้าหากซื้อช้า อนาคตราคามีโอกาสปรับสูงขึ้นเรื่อยๆ เหมาะกับคนที่ซื้ออยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อการลงทุน

3. โปรโมชันหลากหลาย

ในช่วงงานเปิดตัว Grand Opening จะมีการทำการตลาดโปรโมชันมากมายที่น่าสนใจ ทั้งส่วนลดและของแถม เพื่อเป็นแรงจูงใจ
โน้มน้าวให้คนมาซื้อบ้านกันมากขึ้น

4. ได้เข้าอยู่ก่อนใคร

ถ้าได้ซื้อบ้านในช่วงแรกๆ ของการเปิดตัวโครงการ ก็มีโอกาสบ้านจะสร้างเสร็จก่อนใคร และเข้าไปอยู่อาศัยได้ตั้งแต่โครงการยังเปิดใหม่ๆ ได้ทั้งบ้านและพื้นที่ส่วนกลางที่ยังใหม่เอี่ยม น่าใช้บริการ

5. มีเวลาเตรียมพร้อมด้านการเงิน

หลายคนอาจจะมีความกังวลเรื่องการวางแผนด้านการเงิน ว่าจะมีระยะเวลาเพียงพอกับการที่จะต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทันไหม แต่ถ้าหากเราได้ซื้อบ้านในรอบแรกๆ เช่น รอบ Grand Opening ก็จะมีระยะเวลานานพอสำหรับวางแผนด้านการเงิน ทั้งเรื่องของการผ่อนดาวน์ การยื่นกู้ธนาคาร หาผู้กู้ร่วม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก่อนที่จะถึงวันโอนกรรมสิทธิ์บ้าน 

ซื้อบ้าน-คอนโด ช่วง Grand Opening มีข้อดียังไง

คอนโดมิเนียม

1. ได้เห็นห้องตัวอย่าง ตึก และพื้นที่ส่วนกลางจริง

ในรอบการขาย ช่วง Grand Opening คอนโดมักจะสร้างใกล้เสร็จ หรือสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ถ้าใครมาซื้อคอนโดรอบนี้ จะได้เห็นห้องตัวอย่าง ตึก โครงสร้างและวัสดุจริง ที่ได้พร้อมกับห้องส่งมอบเลย อีกทั้งยังได้เห็นพื้นที่ส่วนกลางที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งการได้เห็นของจริง จะช่วยให้เราตัดสินใจในการซื้อคอนโดได้ง่ายขึ้น

2. ได้โปรโมชันสุดคุ้มกว่าใคร

ในช่วงนี้จะมีการทำโปรโมชันต่างๆ ออกมา เพื่อดึงดูดให้คนมาสนใจโครงการและอยากซื้อกันมากขึ้น รวมไปถึงทำโปรโมชัน ส่วนลด ของแถม ทั้งแถมเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ บางโครงการถ้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ก็จะให้เป็นแบบ Fully Furnished ครบชุด คุ้มสุดๆ และยังช่วยให้ลดต้นทุนของการซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้อง ประหยัดงบในการแต่งห้องมากขึ้นไปอีก

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนจะทราบแล้วว่าการซื้อบ้าน-คอนโด รอบ Grand Opening มีดียังไง จะได้อะไรบ้าง และคุ้มค่าหรือเปล่า ซึ่งความคุ้มค่า และความพึงพอใจของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกันกับการเปิดรอบขายบ้าน-คอนโด แต่ละรอบก็มีข้อดีและจุดที่น่าสนใจที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ลองศึกษาและวางแผนดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน-คอนโด และหาจุดที่เราพอใจที่สุด เพื่อจะได้ไม่ผิดหวังในภายหลังนะคะ

ดูโครงการ Grand Opening ปี 2565 ได้ที่ => https://www.home.co.th/grand-opening/

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง