AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

ผู้เขียนบทความ : Test Dev edit
08/08/2022
AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว
AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

ปี 2565 นี้ AP ไทยแลนด์ มีโครงการใหม่ๆมากมายไม่ว่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม โครงการทาวน์โฮม หรือโครงการบ้านเดี่ยว เรียกได้ว่ามีทั้งแนวราบและแนวสูง แต่ทราบหรือไม่ว่าทาง AP ถือได้ว่าเป็นครองแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยวเนื่องจากมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมียอดขายรวมของแนวราบในครึ่งปีแรกโตกว่า 20,570 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อีกทั้งยังมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพื่อบุกตลาดบ้านเดี่ยวในราคา 3-5 ล้านบาท และยังเปิดตัว 17 บ้านโมเดลใหม่กับ 18 โครงการในครึ่งปีหลังนี้ รวมมูลค่า 24,030 ล้านบาท

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว
AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

การเติบโตของ AP ในตลาดบ้านเดี่ยวถือว่ายังครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวนยูนิตที่ขายได้มากที่สุดทั้งในตัวเมืองกรุงเทพและปริมณฑล นับจากปี 2558 - 2564 และยังเติบโตไม่หยุด โดยปีนี้มีโครงการบ้านเดี่ยวเปิดตัวมากสุดถึง 23 โครงการ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเติบโตจากปี 2564 มากถึง 3 เท่า โดยปี 2564 นั้นมีมูลค่ารวม 8,670 ล้านบาท แต่ปีนี้มีมูลค่ารวมเป็น 32,650 หรือถ้าแบ่งเป็นครึ่งปีแรกจะมี 8,620 ล้านบาทและครึ่งปีหลัง 24,030 ค่ะ ซึ่งคาดว่าโครงการบ้านเดี่ยวเอพีในปีนี้มีครอบคลุมในทุกพื้นที่กว่า 50 โครงการ

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

โครงการบ้านเดี่ยวของ AP จะมีหลากหลายแบรนด์ซึ่งครอบคลุมทุกระดับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการไม่ว่าจะเป็นสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ไปจนถึงครอบครัวเล็ก คนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรกสำหรับตัวเองที่เพิ่งจะเริ่มต้นครอบครัว หรือคนที่อยากขยับขยายบ้านเพราะครอบครัวมีสมาชิกเพิ่ม เนื่องจากหลายแบรนด์บ้านเดี่ยวของ AP ที่มีหลากหลายจะมีฟังก์ชันบ้านมีให้เลือกหลายระดับพื้นที่ใช้สอยและราคาในระดับต่างๆ สามารถเลือกได้ตามแต่ไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ให้กับลูกบ้านค่ะ

  • ระดับ Super Luxury Class : แบรนด์บ้านกลางกรุง  
  • ระดับ  Luxury Class : แบรนด์ THE PALAZZO  
  • ระดับ High Class : แบรนด์ SOUL  
  • ระดับ Upper Class : แบรนด์ THE CITY  
  • ระดับ Main Class : แบรนด์ CENTRO  

และปีนี้เองทาง AP ได้บุกตลาดบ้านเดี่ยวในราคาเริ่มต้น 3-5 ล้านบาทกับแบรนด์น้องใหม่ MODEN ซึ่งเป็นโครงการระดับ Economy Class เป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว พร้อมเปิดขายเดือนธันวาคมนี้ ใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในราคาเริ่มต้น 3 ล้าน ก็อย่าพลาดนะคะ

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

MODEN เป็นโครงการบ้านเดี่ยวในระดับราคา 3 - 5 ล้านซึ่งถือว่าราคานี้จาก Developer เจ้าใหญ่ๆ  ยังมีไม่มากนัก ซึ่งทาง AP มองเห็นช่องทางการเติบโตในจุดนี้นั่นเอง โดยมีการออกแบบและพัฒนาแบรนด์ด้วยมาตรฐานที่ไม่ต่างจากแบรนด์อื่นๆของ AP 

เจาะกลุ่มตลาดของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการฟังก์ชันครบครันแต่มีความยืดหยุ่น อีกทั้งรูปลักษณ์ที่มีความ Modern แบบผสมผสาน บนทำเลทำเลศักยภาพเชื่อมต่อเมือง โดยธันวาคมนี้จะเปิดตัวถึง 3 ทำเลด้วยกันค่ะ

  • MODEN พระราม 2 
  • MODEN บางนา - เทพารักษ์
  • MODEN บางนา - ศรีนครินทร์

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

สำหรับครึ่งปีหลังนี้จะมีเปิดตัวแบบบ้านโมเดลใหม่ถึง 17 แบบ กับ 18 โครงการ ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ THE CITY ที่มีแบบบ้านใหม่ถึง 7 แบบด้วยกัน โครงการนี้เป็นบ้านพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดคือ 356-560 ตร.ม. บนที่ดิน 100-127 ตร.ว. เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ต้องการห้องนอนชั้นล่างที่อาจทำเป็นห้องทำงานหรือห้องผู้สูงอายุ   

ถัดมาคือ CENTRO มีแบบบ้านใหม่ 5 แบบค่ะ มีพื้นที่ใช้สอย 203-305 ตร.ม. บนที่ดิน 50-62 ตร.ว. หลังนี้ก็เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง คนที่เพิ่งเริ่มต้นครอบครัวของตัวเอง 

และท้ายสุดคือแบรนด์น้องใหม่อย่าง MODEN ที่มีแบบบ้านถึง 5 แบบด้วยกัน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 163 - 227 ตร.ม. บนที่ดิน 50-54 ตร.ม. เป็นขนาดพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านหลังแรก ขนาดบ้านพอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

นอกจากจะใส่ใจในการเลือกทำเลที่ตั้งโครงการแล้ว ทาง AP ยังยกระดับการออกแบบบ้านเดี่ยวในครั้งนี้ด้วยการใส่ใจในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้าน มีการปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัยและความต้องการของคนยุคนี้ โดยมีแนวคิดในการออกแบบคือ Functional is Beautiful ที่เป็นความสวยงามที่มาพร้อมกับความฉลาดในการออกแบบ ภายใต้ 3 แนวคิดหลัก

  • Harmonious Living for All การออกแบบพื้นที่ให้เป็นมากกว่าพื้นที่ใช้สอย แต่เป็นพื้นที่สำหรับทุกคน โดยออกแบบให้มีการอยู่ร่วมกันระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและส่วนรวม ออกแบบมุมต่างๆ ภายในบ้านให้สามารถปรับเปลี่ยนและแทรกพื้นที่ให้กลายเป็นมุมส่วนตัวได้
  • Spaces with Function-led Aesthetic สร้างพื้นที่ให้มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เป็นพื้นที่ที่สามารถใช้สอยได้จริงแต่ยังคงความสวยงามในด้านสถาปัตยกรรม 
  • Meaningful Innovations for Life ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องกับทุกกิจกรรมในชีวิต การผสานเทคโนโลยีกับการอยู่อาศัยเพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นจึงเป็นสิ่งทาง AP คำนึงถึง โดยได้นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

ครึ่งปีหลังนี้จะมีการเปิดตัวแบบบ้านโมเดลใหม่ถึง 17 แบบซึ่ง โครงการ THE CITY เป็นหนึ่งในโครงการที่มีแบบบ้านใหม่เช่นเดียวกันโดยจะมี 7 แบบ ตัวบ้านเป็นบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่เนื่องจากมีพื้นที่กิจกรรมที่เชื่อมความสัมพันธ์ของครอบครัวเข้าด้วยกัน 

ออกแบบภายใต้ Concept ที่ผสมผสานระหว่าง Classic English และ Modern English มีพื้นที่ Double Volume เชื่อมต่อพื้นที่ภายในจากแนวตั้ง จัดวางพื้นที่ห้องนอนชั้น 1 ที่อาจเป็นห้องผู้สูงอายุให้อยู่ใกล้ทางลาดหน้าบ้าน และเป็นครั้งแรกที่มีห้องใต้หลังคาที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ พร้อมกับการออกแบบให้รับแสงและลมธรรมชาติเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

ครั้งนี้ CENTRO มีแบบบ้านโมเดลใหม่ถึง 5 แบบด้วยกัน เป็นแบบบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก English House ที่เปิดรับแสงธรรมชาติเพื่อเพิ่มมิติแห่งความอบอุ่นภายในบ้าน โดยครั้งนี้ได้ออกแบบให้เกิดการใช้สอยทุกส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในหรือภายนอกบ้าน

ออกมาเป็นการใส่ใจทุกรายละเอียดอย่างพื้นที่ข้างบ้าน ที่หลายๆ คนมักจะมาทำกิจกรรม เป็นพื้นที่กึ่งกลางแจ้ง/ในร่มที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ อย่างการออกกำลังกายหรือการดื่มกาแฟ ด้านนอกตรงพื้นที่จอดรถก็จะมีพื้นที่เก็บของ และเกิดมุมทางเข้าบ้านใหม่

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

MODEN แบรนด์น้องใหม่ที่เปิดตัวพร้อมแบบบ้าน 5 โมเดลใหม่ ออกแบบจากไลฟ์สไตล์ที่ต้องการที่พักอาศัยที่อยู่ได้ง่ายแต่ตอบโจทย์ของการพักอาศัยอย่างแท้จริงและใกล้ชิดธรรมชาติ จึงใช้เส้นแนวตั้งและแนวนอนมาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบตัวบ้าน พร้อมกับใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของฟังก์ชันต่างๆ ภายในบ้าน

ด้วยการออกแบบพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนรวมอย่างกลมกลืน ทำให้เกิดทับซ้อนกันของการใช้สอย ที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในมิติใหม่ๆ ได้ และครั้งนี้ก็มาพร้อมกับห้อง Master Bedroom ที่ออกแบบไม่ให้มีผนังส่วนที่ใกล้กับบ้านข้างๆ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุดนั่นเอง

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

โดยโครงการที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ หรือภายในเดือนกันยายนของปี 2565 จะมี 6 โครงการด้วยกัน มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 8,770 ล้านบาท

  • CENTRO ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 3 : ราคาเริ่มต้น 9 - 15 ล้านบาท
  • CENTRO สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ฯ 3 : ราคาเริ่มต้น 9.5 - 12 ล้านบาท
  • CENTRO พหลฯ - วิภาวดี 3 : ราคาเริ่มต้น 6 - 9 ล้านบาท
  • THE CITY บางนา : ราคาเริ่มต้น 12 - 20 ล้านบาท
  • CENTRO บางบอน : ราคาเริ่มต้น 10.9 - 18 ล้านบาท
  • CENTRO เพชรเกษม 69 : ราคาเริ่มต้น 6.99 - 11 ล้านบาท

AP เปิดตัวแบรนด์ใหม่บุก 3-5 ล้าน พร้อม 17 บ้านโมเดลใหม่ แสดงความเป็นแชมป์ตลาดบ้านเดี่ยว

ครั้งแรกที่เหล่าคนดังจะพาเข้าไปทัวร์สเปซพร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้าน กับ THE NEIGHBOR MINI SERIES #ชวนคุณมาอยู่ด้วยกัน ของเหล่าคนดังที่เป็นลูกบ้าน AP อย่าง ปุ้มปุ้ย-กวินท์, ส้ม-มารี, มาร์ช จุฑาวุฒิ, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน, นับเงิน, เบียร์ เดอะ วอยซ์, กัปตัน-ควินท์, มด-ณปภัช เปิดประตูความสุขแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ www.apthai.com และ Facebook APThai Home พร้อมกับโปรพิเศษ '9 ดีลลับฉบับเพื่อนบ้าน‘ ลุ้นรับทริปท่องเที่ยวรอบโลกกว่า 100 ที่นั่ง* พร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย เมื่อจองและโอนภายใน 1 กรกฎาคม - 30 กันยายนนี้

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง