4 ข้อดี เลือกซื้อบ้าน-คอนโดในหน้าฝน

4 ข้อดี เลือกซื้อบ้าน-คอนโดในหน้าฝน

...แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่ดูบ้านไว้ มีฝนตกไหม
ระบายดีไหม เธอกลัวน้ำท่วมหรือเปล่า...

ที่เกริ่นด้วยเนื้อ (แปลง) เพลง 'ฝนตกไหม' ของ Three Man Down เป็นเพราะวันนี้ home.co.th จะชวนใครที่กำลังเลือกซื้อบ้านใหม่ ให้ออกไปดูบ้านและคอนโดที่เล็งๆ ไว้ในช่วงหน้าฝน หลายคนคงขมวดคิ้วสงสัยว่าจะออกไปทำไมให้เปียก ไปช่วงที่อากาศแจ่มใสไม่ดีกว่าหรือ? ขอบอกเลยว่าเยี่ยมชมโครงการในฤดูฝนนั้นมีข้อดีหลายอย่างที่หาไม่ได้จากฤดูอื่น แต่จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูด้วยกันเลย

4 ข้อดี เลือกซื้อบ้าน-คอนโดในหน้าฝน

1.ได้สำรวจทำเลว่ามีน้ำท่วมขังหรือไม่

การสำรวจทำเลในวันฝนตก ทำให้เราได้เห็นว่า ถนน ซอย และพื้นที่รอบโครงการที่เราสนใจ มีน้ำท่วมมากน้อยแค่ไหน เป็นอุปสรรคกับการเดินทางหรือเปล่า หากชอบโครงการนั้นจริงๆ เราจะได้มองหาทางหนีทีไล่เตรียมไว้ หรือถ้ายังลังเลเพราะมีหลายตัวเลือก น้ำท่วมก็เป็นปัจจัยที่ช่วยประกอบการตัดสินใจได้ดี

2.ได้ประเมินโครงการว่ารับมือกับน้ำฝนดีแค่ไหน

เวลาไปชมโครงการในตอนที่ฝนกำลังตกหรือเพิ่งหยุดตก เราจะประเมินได้ว่าพื้นที่ภายในโครงการมีน้ำท่วมขังหรือไม่ โดยโครงการที่ดีจะถมพื้นที่ให้สูงจากถนน และมีระบบระบายน้ำที่ดี ส่วนถ้าเป็นคอนโดจะได้ดูว่าชั้นใต้ดินของอาคารมีระบบป้องกันน้ำท่วมอย่างไรบ้าง เพราะที่เห็นตามข่าวก็เคยมีเหตุการน้ำท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินจนเกิดความเสียหายหนักๆ กันมาแล้ว

3.ได้ตรวจเช็คปัญหาน้ำรั่วซึมของบ้านและคอนโด

ฝนตกเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เช็คว่าบ้านหรือคอนโดยูนิตที่สนใจอยู่มีปัญหาต่างๆ ดังต่อไปนี้หรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นจุดน้ำรั่วซึมตามหลังคา ฝ้าเพดาน ผนัง และตามประตูหน้าต่าง รวมไปถึงปัญหาน้ำขังบริเวณระเบียง เฉลียง ชาจ นอกจากนั้นยังได้สังเกตความอับชื้นภายในห้อง หากระบบไหลเวียนลมไม่ดี บ้านจะมีกลิ่นอับ และอาจพบเชื้อราได้

4.ได้โปรโมชั่นคุ้มค่าเพราะเป็นช่วง Low Season

ฤดูฝนเป็นช่วง Low Season ของธุรกิจแทบทุกประเภทอยู่แล้ว ตลาดซื้อขายบ้านและคอนโดจึงมักจะออกโปรโมชั่นดีๆ มากระตุ้นยอดขายกันเป็นประจำก่อนเข้าสู่ช่วงสิ้นปี โดยเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบันที่วงการอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เงื่อนไขของโปรฯ ก็ยิ่งคุ้มค่า ถือเป็นโอกาสดีของใครที่พร้อมจะซื้อบ้านหรือคอนโดในช่วงนี้

...ฝนตกอีกแล้ว... ดูบ้านตอนนี้นั้นดีกว่าตอนไหนไหน...

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง