ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

อยากมีบ้านใกล้รถไฟฟ้า ไม่ได้แปลว่าต้องอยู่คอนโดเพียงอย่างเดียว เพราะทุกวันนี้หลายทำเลที่รถไฟฟ้าขยายตัวไปถึง มีโครงการบ้านแนวราบมากมายเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่พร้อมจ่ายพอๆ กับราคาคอนโด แต่ได้อยู่บ้านที่มีพื้นที่ให้ใช้ชีวิตได้ตามไลฟ์สไตล์

สายสีเขียว โซนพหลโยธิน - วัชรพล และสายสีชมพู โซนรามอินทรา - วงแหวนฯ คือ 2 ทำเลเด่น ที่กำลังมีบ้านและทาวน์โฮมใหม่ๆ หลากหลายโครงการรองรับความต้องการของคนเมืองยุคนี้

ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีครบทุกสิ่งอำนวยความสะดวก มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง แฟชั่นไอส์แลนด์ และเดอะพรอมานาด เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ศูนย์กลางของย่านนี้ และเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้ง่ายดาย เพราะนอกจากรถไฟฟ้า ย่านนี้ยังมีทางด่วนสายสำคัญอย่าง ฉลองรัช และวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เป็นทางเลือกที่ดีในการเข้าเมือง

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าทำเลใกล้รถไฟฟ้าอย่างโซน พหลโยธิน - รามอินทรา มีความพร้อมแค่ไหนในการรองรับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ตามไปสำรวจพื้นที่ทั้ง 2 ทำเลกับ Home Buyers กันได้เลย

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

โซนใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ‘พหลโยธิน - วัชรพล’ ปัจจุบันกินพื้นที่ตั้งแต่สถานีพหลโยธิน 59 ย่านสะพานใหม่ ยาวตามแนวถนนพหลโยธินไปจนถึงสถานีคูคต ย่านลำลูกกา ซึ่งทำเลโดยรอบนั้นเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบซึ่งเติบโตต่อเนื่องมาหลายปี จนชื่อของย่าน วัชรพล สายไหม สุขาภิบาล 5 เป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนทั่วไป

ว่าด้วยทำเลติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวริม ถ.พหลโยธิน มีสถานที่สำคัญตั้งอยู่ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น วัดพระศรีมหาธาตุ ม.ศรีปทุม รพ.ซีจีเอช บิ๊กซีสะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ รพ.ภูมิพล รร.นายเรืออากาศ และฐานทัพอากาศ เรียกได้ว่าครบครันทั้ง ศาสนสถาน สถานศึกษา แหล่งจับจ่ายใช้สอย และแหล่งงานราชการ

ส่วนพื้นที่ย่าน วัชรพล สายไหม สุขาภิบาล 5 เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบที่พัฒนาต่อเนื่องมานาน มีหมู่บ้านเป็นจำนวนมากตั้งอยู่ ย่านนี้จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันไม่ต่างจากโซนใจกลางเมือง 2 ข้างทางเต็มไปด้วยอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็นร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และคาเฟ่อีกจำนวนไม่น้อย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองให้ไป Cafe Hopping กันได้ใกล้ๆ บ้าน

สำหรับตัวเลือกในการจ่ายตลาด ย่านพหลฯ วัชรพล มีทั้ง ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดวงศกร และตลาด เอ.ซี. สายไหม ให้เลือกใช้บริการ นอกจากนั้นยังมีคอมมูนิตี้มอลล์ เวนิส ชอปปิ้ง พลาซ่า เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ขณะที่ด้านสถานศึกษา ก็มี รร.สารสาสน์วิเทศสายไหม เป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ประจำพื้นที่นี้

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ขยับออกมาที่โซนใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ‘รามอินทรา - วงแหวนฯ’ ตามแนวรถไฟฟ้าตั้งแต่วงเวียนแยกบางเขน ตัดกับวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ไปจนถึงมีนบุรี คือทำเลที่มีจุดแข็งเรื่องการเดินทาง เพราะมีทั้งทางด่วนฉลองรัชและทางด่วนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เป็นตัวเลือกที่ดีในการเชื่อมต่อเข้าสู่แหล่งงานใจกลางเมือง

ก่อนการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเปิดบริการในปี 2565 โซนรามอินทราได้พัฒนาพื้นที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง แฟชั่นไอส์แลนด์ และ เดอะพรอมานาด เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ศูนย์กลางของย่านนี้ เสริมด้วยซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ทั้ง แมคโคร โลตัส บิ๊กซี ที่มีให้เลือกจับจ่ายใช้สอยอย่างครบครัน

ทำเลรามอินทราตอบโจทย์การเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร ด้านสุขภาพมี รพ.ใหญ่ๆ อย่าง รพ.สินเเพทย์ รพ.นพรัตน์ราชธานี และ รพ.เสรีรักษ์ ส่วนด้านการศึกษา มีทั้ง รร.นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย รร.สาธิตพัฒนา รร.เศรษฐบุตรบำเพ็ญ และ ม.เวสเทิร์น เป็นตัวเลือกสำหรับการส่งลูกๆ ไปเรียนใกล้บ้าน

ส่วนในด้านของการพักผ่อนหย่อนใจ โซนรามอินทรามีสวนสัดเปิดซาฟารีเวิลด์ เป็นอีกจุดเด่นที่ไม่ซ้ำทำเลไหน นอกจากนั้นตาม ถ.รามอินทรา ซอยต่างๆ และ ถ.หทัยราษฎร์ ก็มีร้านอาหารและคาเฟ่อีกมากมายรอให้บริการ หรือจะขยับเข้ามาตา ถ.เลียบทางด่วนรามอินทรา ก็สะดวกรวดเร็ว เพิ่มตัวเลือกในการพักผ่อนตามไลฟ์สไตล์ได้อีกหลากหลาย

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ถ้าเพื่อนๆ กำลังสนใจมองหาบ้านใหม่ใกล้รถไฟฟ้าในโซน พหลโยธิน หรือ รามอินทรา Home Buyers มีหนึ่งโครงการที่น่าสนใจ จะพาไปรีวิวกันในบทความนี้ครับ กับ ‘แกรนด์พลีโน่ วัชรพล - สุขาภิบาล 5’ ทาวน์โฮมและบ้านแฝดทำเลดีจาก AP Thai

โครงการนี้เรียกได้ว่าใกล้กับรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียวและยังใกล้ทางด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ ถ้าออกมาทาง ถ.พหลโยธิน จะเจอกับสถานีแยกคปอ. หรือถ้าวิ่งเส้นสุขาภิบาล 5 ไม่ถึง 10 นาที จะเจอทางด่วนฯ ไม่ว่าจะออกไปโซนลาดพร้าว พระราม 9 ก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน

ภายในโครงการจะเป็นอย่างไร ไปพบกับ แกรนด์พลีโน่ วัชรพล - สุขาภิบาล 5 กันได้เลยครับ

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ด้านหน้าโครงการจะมีซุ้ม Main Gate ขนาดใหญ่ พร้อมประตูรั้วไฟฟ้า กล้อง CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เข้ามาภายใน โซนแรกจะเจอกับคลับเฮาส์หลังใหญ่ที่ออกแบบสไตล์ Modern Classic ดูหรูหรา มาพร้อมสระว่ายน้ำที่ล้อมด้วยสวนหย่อม Co-Working Space บรรยากาศคาเฟ่ และฟิตเนสบนชั้น 2 เปิดโล่งรับวิวโครงการ

ถัดเข้าไปโซนกลางของโครงการ จะมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่สไตล์อังกฤษ เป็นพื้นที่สีเขียวให้ความสดชื่นกับการพักอาศัย มาพร้อมเครื่องเล่นให้เด็กๆ ได้ออกมาสนุกกัน

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

แกรนด์พลีโน่ วัชรพล - สุขาภิบาล 5 มีบ้านทั้งหมด 3 แบบ ดังนี้

  • บ้านแฝด Olivia ที่ดินเริ่มต้น 55 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮม Layla ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.ว พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

โดยบ้านตัวอย่างที่เราจะไปรีวิวกัน เป็นแบบเริ่มต้นของโครงการอย่าง Layla 100 ตร.ม.

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ทาวน์โฮม Layla มีหน้ากว้าง 5.5 ม. หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 1 คัน ทางเข้าตัวบ้านเป็นประตูกระจกบานสไลด์ขนาดใหญ่ ช่วยให้ภายในได้รับแสงสว่างเยอะ เพิ่มความโปร่งโล่งในการอยู่อาศัย

โซนแรกจะเจอกับ Living Area จัดโซฟาชุดใหญ่ได้ลงตัว นั่งชมโทรทัศน์ได้สบายตา มีระยะห่างกำลังพอดี ถัดไปจะเป็น Dining Area ที่จัดโต๊ะอาหารได้ 4 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่สำหรับทำเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ สำหรับชงกาแฟ หรืออุ่นอาหารเบาๆ ใกล้ๆ กันจะมีห้องน้ำอยู่ติดกับบันได

ติดกับ Dining Area จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ ซึ่งมีหน้าต่างเปิดออกหลังบ้าน บ้านตัวอย่างกั้นห้องเป็นห้องสำหรับทำงานอดิเรก ในยุค Work from Home แบบนี้เหมาะจะใช้เป็นห้องทำงาน หรือใครที่ไม่อยากต่อเติมครัวที่ลานซักล้างหลังบ้าน ก็สามารถกั้นพื้นที่นี้เป็นห้องครัวปิดได้เลย

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

ชั้น 2 ของบ้านแบ่งเป็น 3 ห้องนอนกับอีก 1 ห้องน้ำใหญ่ โดย 2 ห้องนอนเล็กจะอยู่ฝั่งหลังบ้าน โดยบ้านตัวอย่างตกแต่งหนึ่งห้องให้เป็นห้องแต่งตัว เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกน้อย ก็จะได้พื้นที่เก็บเสื้อผ้าอย่างจุใจ

ส่วนห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน ได้หน้ากว้างเต็มๆ 5.5 ม. มาพร้อมหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติ บ้านตัวอย่างแบ่งพื้นที่เป็นส่วนของที่นอนกับมุมพักผ่อนดูทีวีไว้เป็นไอเดีย ซึ่งเราสามารถเลือกทำเป็น Walk-in Closet หรือโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน

ทำไมต้องพลีโน่? พหลโยธิน - รามอินทรา

สำหรับบ้านแบบ Layla ของโครงการ แกรนด์ พลีโน่ วัชรพล - สุขาภิบาล 5 มีราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท (ณ เดือนตุลาคม 2564) นอกจากนั้น ทำเลใกล้รถไฟฟ้าโซน พหลโยธิน - รามอินทรา ยังมีอีก 5 โครงการดีๆ แบรนด์ พลีโน่ จาก AP Thailand ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันตามความเหมาะสม

โซน พหลโยธิน - วัชรพล

พลีโน่ พหลโยธิน เริ่ม 2.69 ล้าน* 
https://bit.ly/3FSoNPE 

พลีโน่ พหลโยธิน-วัชรพล 2 เริ่ม 2.99 ล้าน*
https://bit.ly/3DRkjqL 

แกรนด์ พลีโน่ วัชรพล-สุขาภิบาล 5 เริ่ม 2.79 ล้าน* 
https://bit.ly/3DQE55K 

โซน รามอินทรา - วงแหวนฯ

พลีโน่ รามอินทรา บางชัน สเตชัน เริ่ม 2.79 ล้าน*
https://bit.ly/3phA3zg 

พลีโน่ รามอินทรา-จตุโชติ เริ่ม 2.79 ล้าน* 
https://bit.ly/30uJpgC 

แกรนด์พลีโน่ รามอินทรา-วงแหวน เริ่ม 4.75 ล้าน*
https://bit.ly/3jebi3b 

ใครกำลังมองหาบ้านใหม่ใกล้รถไฟฟ้า เพื่อขยับขยายพื้นที่ชีวิตให้เป็นส่วนตัวมากกว่าเดิม กับทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 6 โครงการแบรนด์ พลีโน่ จาก AP Thai เป็นอีกตัวเลือกดีๆ ที่ Home Buyers รวบรวมมาฝากกันในบทความนี้ ถ้าถูกใจโครงการไหน หากมีโอกาสอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมโครงการกันดูนะครับ

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง