มาตรการเยียวยาค่าน้ำจากการประปานครหลวง ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

มาตรการเยียวยาค่าน้ำจากการประปานครหลวง ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

ปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน.มีความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน โดยกำหนดมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน
   โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

  • ลดค่าน้ำประปา 3% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม 2563
  • ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรมและกิจการที่ให้เช่าพักอาศัยโดยไม่คิดดอกเบี้ย และสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563 โดยติดต่อที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่ใช้น้ำ
  • คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อขอรับเงินคืนตามวิธีที่ กปน.กำหนด

ทั้งนี้ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำสามารถตรวจสอบสิทธิและดำเนินการได้ดังนี้
1.แจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ แอปพลิเคชัน MWA onMobile หรือ www.mwa.co.th และข่องทางอื่นๆ เพื่อขอรับเงินคืน
2.ติดต่อขอรับเงินคืนที่สำนักงานประปาสาขาของ กปน.ทั้ง 18 สาขา

ทั้งนี้ กปน.ยังได้เพิ่มมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจและดูแลสุขภาพประชาชน ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอาคารและพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงาน ตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณประตูทางเข้าสำนักงาน ติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจล อีกทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดหน้าเคาน์เตอร์ ลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟต์ ฯลฯ ทุกอาคารสำนักงานของ กปน. รวมทั้งให้ผู้ปฏิบัติงานบริเวณเคาน์เตอร์สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดย กปน.ยินดีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/vdo  , www.youtube.com/tvhomebuyer

บทความแนะนำ

บทความที่เกี่ยวข้อง